'ศรีวราห์' เช็กสำนวน 'เปรมชัย' ติดสินบน

'ศรีวราห์' เช็กสำนวน 'เปรมชัย' ติดสินบน

“ศรีวราห์” เช็กสำนวน “เปรมชัย” ติดสินบน เผยเจ้าตัวปฏิเสธขอให้การชั้นศาล ย้ำต้องสรุปสำนวน30มี.ค.

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 20 มีนาคม พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. เดินทางมายัง บก.ปปป. เพื่อตรวจความเรียบร้อยสมบูรณ์ของสำนวน ที่มีการแจ้งเอาผิดข้อหาร่วมติดสินบนเจ้าหน้าที่ แก่ นายเปรมชัย กรรณสูต และ คนขับรถ หลังจากมีการเรียกผู้ต้องหาทั้งสองคนมารับทราบข้อหาในวันนี้

ต่อมาเวลา 10.50 น. วันเดียวกัน พล.ต.อ.ศรีวราห์ พร้อมด้วย พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผบก.ปปป. ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนที่รออยู่หน้าประตูทางเข้า บก.ปปป.เป็นจำนวนมาก โดย พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า หลังจากเมื่อสัปดาห์ที่แล้วได้เรียก นายวิเชียร ชิณวงษ์ และทีมเจ้าหน้าที่ที่อยู่ในเหตุการณ์มาสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อยืนยันการติดสินบนเจ้าหน้าที่ พบว่า มี นายยงค์ ซึ่งเป็นคนขับรถเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย วันนี้จึงเป็นการแจ้งข้อหานายเปรมชัย และนายยงค์ ร่วมกันติดสินบนเจ้าหน้าที่ ซึ่งเป็นการเปลี่ยนข้อหาจากที่นายเปรมชัย มารับทราบข้อกล่าวหาติดสินบนเจ้าหน้าที่ ที่บก.ปทส.​ แต่เพิ่มคำว่าร่วมกันติดสินบน แต่โทษเท่าเดิม เบื้องต้นนายเปรมชัย และนายยงค์ ให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา และขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น ส่วนรายละเอียดไม่สามารถบอกได้ เป็นเรื่องของสำนวน นอกจากนี้ตนกำชับให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสรุปสำนวนให้เสร็จภายใน 30 มีนาคม นี้ เพื่อส่งให้กับ บก.ปทส.​ เป็นผู้รวบรวมส่งให้พนักงานอัยการอัยการ

“ส่วนเรื่องปืนที่พบในบ้านนายเปรมชัย เท่าที่ผมตรวจสอบพบ ส่วนใหญ่เป็นชื่อของนายเปรมชัย จะมีที่ไม่ใช่แค่ไม่กี่กระบอก เป็นชื่อของบิดานายเปรมชัย เป็นปืนมรดก ส่วนกรณีงาช้างนั้น ได้ตรวจสอบไปทางไซเตสแล้ว ไม่พบงานช้างดังกล่าวขึ้นทะเบียนกับไซเตส แสดงว่าผิด 100% ขณะนี้รอหนังสือแจ้งการตรวจสอบอย่างเป็นทางการจากรมศุลกากรอยู่ ส่วนกรณีพนักงานอัยการจะให้สอบเพิ่มนั้น รอหนังสือแจ้งอย่างเป็นทางการ จะได้ให้เจ้าหน้าที่สอบเพิ่ม” พล.ต.ต.ศรีวราห์ กล่าว