ทดสอบแนวรับ 1795 จุด

ทดสอบแนวรับ 1795 จุด

เลือกเล่นเป็นรายตัว

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวานนี้

ตลาดหุ้นไทยปิดลบ ตามทิศทางเดียวกับหลายตลาดในภูมิภาค จากความกังวลเรื่องสงครามการค้า และการปรับขึ้นดอกเบี้ยของเฟด ส่วนตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่ยังมีทิศทางปรับลงต่อเนื่อง ตามการอ่อนตัวแรงของหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีสหรัฐ กดดันบรรยากาศการลงทุนโดยรวม

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดดัชนี อ่อนตัวทดสอบ แนวรับ 1795/1780 จุด แนวต้าน 1800/1820 จุด โดย sentiment จากภายนอกยังค่อนข้างเป็นลบจากปัจจัยเดิมเรื่องสงครามการค้าขณะที่นักลงทุนขายลดความเสี่ยงบางส่วนก่อนทราบผลการประชุมเฟดในวันพรุ่งนี้โดยถึงแม้จะมีข่าวดีจากฝั่งยุโรปและอังกฤษที่สามารถบรรลุข้อตกลงการเปลี่ยนผ่านเรื่องการแยกตัวของอังกฤษ (Brexit) แต่ค่าเงินปอนด์และยูโรที่แข็งค่าขึ้นจากข่าวดังกล่าว ทำให้ตลาดหุ้นอังกฤษและยุโรปอ่อนตัวลง ประกอบกับการร่วงลงแรงของหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีสหรัฐ ทำให้ภาพรวมตลาดหุ้นโลกยังไม่สดใส อย่างไรก็ดี เรายังคาดหวังว่าแรงซื้อจากภายในประเทศจะช่วยพยุงดัชนีทำให้ไม่อ่อนตัวแรง และตลาดน่าจะฟื้นตัวได้หลังมีความชัดเจนจากผลการประชุมเฟด

ด้านเทคนิค โมเมนตัมระยะสั้นอ่อนแรงลง แต่ยังไม่เสียภาพขาขึ้น หากยังสามารถยืนปิดเหนือแนวรับ 1795 จุด โดยมีแนวต้านที่ 1825/1852 จุด

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) + ยุโรป: สหภาพยุโรปและอังกฤษ สามารถบรรลุข้อตกลงเมื่อวานนี้ในการอนุญาตให้อังกฤษยังคงอยู่ใน EU ต่อไปจนถึงสิ้นปี 2563 แต่จะมีบทบาทและอำนาจที่ลดน้อยลง การกำหนดระยะเวลาในการเปลี่ยนผ่านดังกล่าว มีเป้าหมายเพื่อให้ภาคธุรกิจและพลเมืองทั้งในสหราชอาณาจักรและ EU มีเวลามากขึ้นในการเตรียมพร้อมสำหรับการแยกตัว

2) - สหรัฐ: หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีสหรัฐร่วงแรง หลังมีข่าวรายงานว่า แคมบริดจ์ อนาลิติกา ซึ่งเป็นบริษัทวิเคราะห์การเมืองสามารถเข้าถึงข้อมูลโปรไฟล์ของผู้ใช้บริการเฟซบุ๊ก จำนวน 50 ล้านคน โดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งถือเป็นเหตุการณ์การถูกล้วงข้อมูลครั้งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์ของเฟซบุ๊ก โดยหุ้น เฟซบุ๊ก ร่วงลงถึง 6.8% และฉุดหุ้นตัวอื่นๆ ในกลุ่มร่วงตามไปด้วย

3) จับตาการประชุมเฟดวันที่ 20-21 มี.ค. โดยตลาดส่วนใหญ่คาดว่าเฟดจะขึ้นดอกเบี้ยนโยบายในการประชุมรอบนี้ (ดูรายละเอียดในเล่ม)

4) จับตาการประชุมรัฐมนตรีคลังและผู้ว่าธนาคารกลางกลุ่ม G20 (สิ้นสุดวันนี้) โดยการประชุมครอบคลุมถึงการกำกับดูแลสกุลเงินดิจิทัล และการหลีกเลี่ยงนโยบายกีดกันทางการค้า และการจัดเก็บภาษีบริษัทอี-คอมเมิร์ซระหว่างประเทศ

กลยุทธ์

      รอซื้อเมื่ออ่อนตัว แนวรับ 1795 จุด เป้าหมายทำกำไร 1825 จุด

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

      หุ้นมีข่าว/โมเมนตัมบวก ได้แก่ BEAUTY TOA IVL TRUE STEC