‘บัวหลวง’ ชี้ความเสี่ยงขาลงจำกัดแม้เฟดขึ้นดบ.

‘บัวหลวง’ ชี้ความเสี่ยงขาลงจำกัดแม้เฟดขึ้นดบ.

หลักทรัพย์บัวหลวง คาดตลาดหุ้น"ไม่ตอบรับในเชิงลบ" หากเฟดขึ้นดอกเบี้ย เหตุคาดการณ์ไว้อยู่แล้ว ลุ้นดัชนีฟื้นตัวจากแนวรับ 1,770-1,780 จุด พร้อมชวนนักเทรด DW กดติดตาม  Facebook DW01 ที่มาพร้อมบริการข้อมูลแบบเรียลไทม์ ภายใต้ชื่อ “น้องบัว แชทบอท”

นายธนรัตน์ อิศรกุล นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐาน ด้านหลักทรัพย์และปัจจัยทางเทคนิค หลักทรัพย์บัวหลวง กล่าวว่า สัปดาห์นี้จะทราบว่า เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยตามคาดการณ์หรือไม่ ซึ่งตลาดหุ้นไทยและกลุ่มประเทศเกิดใหม่ได้สะท้อนปัจจัยนี้ไปบางส่วนจากดัชนีที่ปรับตัวลงโดยเฉลี่ย 5-10% นับตั้งแต่เดือนม.ค.เป็นต้นมา เรามองว่า ความเสี่ยงของตลาดที่จะปรับตัวลงไปมากกว่านี้ จากปัจจัยการปรับอัตราดอกเบี้ยเพียงอย่างเดียวนั้นมีจำกัด

มุมมองของเราจึงคาดว่า ตลาดจะมีทิศทางที่ดีขึ้นหรือเริ่มฟื้นตัวขึ้นได้ ซึ่งการปรับตัวลดลงของตลาดจะเป็นโอกาสในการเข้าซื้อได้อีกครั้ง เราประเมินแนวรับบริเวณ 1,770-1,780 จุด จะเป็นช่วงที่ Indicator ลงมาถึงจุด oversold (RSI<30) นอกจากนี้วอลุ่มการซื้อขายช่วงพักตัวลดลงอย่างมีนัยสำคัญ อาจเป็นตัวบ่งชี้ว่า ความเสี่ยงของการปรับตัวลงไปด้วย

จุดกลยุทธ์ทางเทคนิค แนะเลือกหุ้น Laggard play หุ้นที่ยังปรับตัวขึ้นไม่มากนัก และเริ่มมีสัญญาณฟื้นตัวที่แนวรับ โดยใช้ parameter  หลัก ได้แก่ 1.หุ้นที่เริ่มแสดงความแข็งแกร่งจากค่า RSI ฟื้นตัว 2. ปิดยืนเหนือเส้นค่าเฉลี่ยระยะสั้น 3.ราคาปิดบวกสวนตลาด และ4.ใช้จุด Stop loss หากหุ้นไม่เป็นไปตามคาด

แนะนำซื้อหุ้นที่มีสัญญาณบวกสอดคล้องกับสัญญาณทางเทคนิค ได้แก่ EA (แนวรับ 46/แนวต้าน 53) INTUCH(แนวรับ 58/แนวต้าน 63) JAS(แนวรับ 6.8/แนวต้าน 7.5) ส่วนหุ้นคงเหลือ INTUCH(9เม.ษ.) KTC(26เม.ษ.) SAWAD(XD 3พ.ค.) KKP(XD 2พ.ค.) IVL(XD 15พ.ค.) AU,EA,JAS

แนวโน้มระยะสั้นมอง SET Index แนวรับ 1,780 จุด แนวต้าน 1,810 จุด SET100 รับ 2,600 จุด ต้าน 2,630 จุด BSET100 รับ 11.30 บาท ต้าน 11.40 บาท BMSCITH รับ 13.86 บาท ต้าน 14 บาท

“นโยบายการเงินที่ชัดเจนของสหรัฐฯ หลังการประชุมวันที่ 20-21 มี.ค.นี้ ตลาดหุ้นส่วนใหญ่ ไม่น่าจะตอบรับในเชิงลบมากนัก เนื่องจากการคาดการณ์ไว้อยู่แล้ว ลุ้นดัชนีฟื้นตัวจากแนวรับ 1,770-1,780 จุด”

‘บัวหลวง’ ชี้ความเสี่ยงขาลงจำกัดแม้เฟดขึ้นดบ.

3 หุ้นสัญญาณเด่น          

หลักทรัพย์บัวหลวง แนะนำลงทุนหุ้นสัญญาณบวก 4 ตัว คือหุ้น  EA ราคาเป้าหมาย 53 บาท จุด Stop loss 46 บาท หุ้ น ส่ ง สั ญ ญ า ณ ฟื้ น ตั วภายหลังจากการปรับตัวลงมากกว่า 40% ขณะที่โมเมนตัมระยะสั้นเกิดสัญญาณกลับตัวจากค่า Stochastic และแนวรับ 40-45 (Fibonacci ratio61.8%)

หุ้น INTUCH ราคาเป้าหมาย 63  บาท  Stop loss 58  บาท ราคาทะลุเส้นแนวโน้มส่งสัญญาณการเปลี่ยนแนวโน้มเป็นขาขึ้นรอบใหม่ หนุนด้วยค่า RSI บ่งชี้ความแข็งแกร่งด้านราคา

หุ้น JAS ราคาเป้าหมาย 7.5  บาท  Stop loss 6.8 บาท ราคาฟื้นตัวบนแนวรับสำคัญ Trend support ขณะที่โมเมนตัมระยะกลางส่งสัญญาณแข็งแกร่งเมื่อค่า DI แสดงสัญญาณบวก

หลักทรัพย์บัวหลวง ในฐานะผู้ออกใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ (DW)  ที่มีปริมาณการซื้อขายในระบบสูงสุดเป็นอันดับ 1 เชิญชวนนักเทรด DW กดติดตาม  Facebook DW01 และ Line DW01 ที่ www.facebook.com/blswarrant และ Line @dw01 ตามลำดับ ซึ่ง Facebook แฟนเพจจะมีบริการ “น้องบัว แชทบอท” นวัตกรรมล้ำสมัยรายแรกของเมืองไทย มาคอยให้ข้อมูล DW แบบเรียลไทม์ พร้อมตารางราคาซื้อขาย  DW01 ล่วงหน้า 3 วัน

โดยนักลงทุนสามารถสอบถามข้อมูลการลงทุน DW ได้ทางเมนู Message ของ Facebook “DW01” หรือผ่านแอพพลิเคชั่น Facebook Messenger ค้นหาผ่านเมนูที่กำหนด หรือเพียงแค่คีย์ชื่อหุ้น ชื่อ DW01 ที่ต้องการ ซึ่งโปรแกรม แชทบอท จะทำให้นักลงทุนเข้าถึงข้อมูล DW ที่สำคัญได้อย่างสะดวกสบายและรวดเร็ว อย่างไรก็ดีนักลงทุนยังสามารถติดตามรายละเอียด DW เพิ่มเติมได้ที่ www.blswarrant.com