'นครชัยแอร์' จัดเสริมรถเพิ่ม 10% รองรับผู้โดยสาร เดินทางช่วงสงกรานต์

'นครชัยแอร์' จัดเสริมรถเพิ่ม 10% รองรับผู้โดยสาร เดินทางช่วงสงกรานต์

"นครชัยแอร์" จัดรถเสริมเทศกาลสงกรานต์ อำนวยความสะดวกผู้โดยสารเดินทางกลับภูมิลำเนา บุกเปิดสาขาใหม่ ม.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย และอ.คำชะอี จ.มุกดาหาร กระจายจุดให้บริการลูกค้า

นางเครือวัลย์ วงศ์รักมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด เปิดเผยถึงแผนการเตรียมพร้อมรองรับประชาชนเดินทางกลับต่างจังหวัดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ว่า เนื่องจากรัฐบาลประกาศเพิ่มวันหยุดราชการในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2561 เป็นเวลา 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 12 - 16 เมษายน 2561 ซึ่งคาดว่า ประชาชนจะเริ่มทยอยเดินทางออกจากกรุงเทพฯเพื่อกลับภูมิลำเนา ไปยังจังหวัดต่างๆ ทั่วทุกภูมิภาค ตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน และเดินทางกลับในช่วง 15 – 16 เมษายน 2561 เนื่องจาก บริษัทฯเปิดให้บริการสำรองที่นั่งล่วงหน้าได้ 365 วัน ส่งผลให้ยอดจองตั๋วล่วงหน้าในเที่ยววิ่งปกติของรถนครชัยแอร์ ตั้งแต่วันที่ 12-13 เมษายน 2561 เต็มทุกเส้นทาง

สำหรับการเตรียมความพร้อมรองรับผู้โดยสารเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ บริษัทฯ ได้นำข้อมูลสถิติผู้โดยสารที่เดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2560 มาวิเคราะห์เพื่อจัดเสริมเที่ยวรถรองรับเทศกาลสงกรานต์ในปี 2561 นี้ ซึ่งคาดว่าจะสามารถเสริมเที่ยวเพิ่มขึ้นจากเที่ยวปกติอีก 10% เพื่อให้เพียงพอกับความต้องการ โดยประชาชนผู้ใช้บริการสามารถตรวจสอบข้อมูลการเพิ่มเที่ยววิ่งรถผ่านช่องทางต่างๆ ของนครชัยแอร์ได้ ดังนี้ บริการ NCA Social Booking ทำรายการผ่าน Line@ หรือผ่าน Facebook และ Call Center 1624 ได้อีก เนื่องจากเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ยืนยันว่ารถเสริมทุกเที่ยวของบริษัทฯ เป็นรถของนครชัยแอร์ จำหน่ายในอัตราราคาค่าโดยสารปกติ ยังคงรักษาไว้ซึ่งมาตรฐานความปลอดภัย ทุกเที่ยวบริการของนครชัยแอร์ ทั้งด้านตัวรถ และพนักงานขับรถ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้โดยสารตลอดการเดินทาง ทั้งนี้ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์เพื่อประหยัดเวลาและลดความแออัดของจราจรบริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต นครชัยแอร์ ได้จัดเตรียมพื้นที่การรับส่งผู้โดยสาร ณ สถานีเดินรถนครชัยแอร์ กรุงเทพฯ ถนนกำแพงเพชร 2 แทนสถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต

นางเครือวัลย์ กล่าวต่อไปอีกว่า นอกจากการเสริมรถในช่วงเทศกาลสงกรานต์แล้ว บริษัทฯ ได้เปิดสาขาใหม่เพิ่ม 2 แห่งเพื่ออำนวยความสะดวกลูกค้าที่เดินทางไปยังภูมิภาคได้แก่ นครชัยแอร์สาขาม.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย ตั้งอยู่บริเวณปากทางเข้ามหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ตรงข้ามวัดห้วยพลู สามารถขึ้นรถนครชัยแอร์ และบริการส่งพัสดุด่วนไปยัง อ.พาน, พะเยา, แพร่ อุตรดิตถ์, ชลบุรี, อ.อ่าวอุดม, พัทยา, อ.บ้านฉาง และระยอง สาขาที่สอง ได้แก่ นครชัยแอร์สาขาอ.คำชะอี ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามเยื้องสหกรณ์การเกษตรคำชะอีและปั๊มน้ำมันบางจากคำชะอี สามารถขึ้นรถนครชัยแอร์และส่งพัสดุด่วนไปยัง กรุงเทพฯ ได้ซึ่งสาขาที่นครชัยแอร์ เปิดใหม่ทั้ง 2 แห่งนี้ เปิดให้บริการแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ลูกค้าสามารถทำรายการซื้อตั๋วล่วงหน้าได้ 365 วัน, ทำรายการเลื่อนตั๋ว, ทำรายการคืนตั๋ว หรือทำรายการอื่นๆ เหมือนที่หน้าช่องจำหน่ายตั๋วสาขาของนครชัยแอร์ได้ตามปกติ อย่างไรก็ตาม เพื่อความสะดวกของผู้โดยสาร สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.nakhonchaiair.com หรือ Call Center 1624 ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06:00 - 23:00 น.