อีเอแจงหุ้นร่วง “สถาบันขาย”

อีเอแจงหุ้นร่วง “สถาบันขาย”

“อีเอ” แจงหุ้นร่วงมีสถาบัน-รายใหญ่เทขายหุ้น พร้อมสยบข่าวลือเดินหน้าโรงงานแบตเตอร์รี่ตามแผน

นายสมโภชน์ อาหุนัย ประธานกรรมการบริหาร บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ หรือ EA กล่าวถึงราคาหุ้นบริษัทที่ลดลงต่อเนื่องตั้งแต่วันที่2มี.คที่ผ่านมาพบว่ามีการขายของ3กลุ่มส่งผลต่อภาวะการซื้อในตลาด

กลุ่ม1.กองทุนหุ้นระยะยาวของ บลจ.สองแห่ง แห่งที่1ขายออกมากกว่า32ล้านหุ้น แห่งที่2ขายออก9.7ล้านหุ้น
กลุ่มที่2 บุคคลธรรมดาสองรายมีจำนวนหุ้น12ล้านหุ้น ที่ขายออกมา ทั้งที่ซื้อไม่นานซึ่งตนไม่รู้จักว่าเป็นใครและกลุ่มที่ 3 กลุ่มที่ขายชอร์ตเซลอีก48.9ล้านหุ้น

นอกจากนี้ยังมีข่าวลือเกี่ยวกับตนเอง ผู้บริหาร และครอบครัว ทิ้งบริษัท หรือโครงการแบตเตอร์รี่ไม่สามารถเกิดขึ้นได้ ซึ่งใกล้เคียงกับที่มีบทวิเคราะห์ออกมาจากบล.ไทยพาณิชย์ ระบุว่าไม่ให้มูลค่ากับโครงการในอนาคตซึ่งแตกต่างจากนักวิเคราะห์รายอื่นทั้งที่ธนาคารไทยพาณิชย์ผู้สนับสนุนการเงินบริษัท
‘ผมไม่ทราบจริงว่าทำไหมขายหุ้นออกมาจนมาดูการปิดสมุดโอนหุ้นเห็นว่าขายหุ้นที่ผิดปกติจากกลุ่มที่1และ3 ทั้งที่ผม ครอบครัว ผู้บริหารไม่ได้ขายหุ้นแต่แต่หุ้นเดียว อาจจะมาจากความหมั่นไส้เห็นทำอะไรใหม่มีทั้งคนเชื่อและไม่เชื่อ’

อย่างไรก็ตามโครงการลงทุน ปีนี้ 20,000 ล้านบาทเดินหน้าเหมือนเดิม มีกระแสเงินสดและแหล่งเงินลงทุนเพียงพอ. ซึ่งโครงการโรงงานแบตเตอร์มีคำถามเฟสแรก 1กิ๊กะวัตต์มูลค่า4,000ล้านบาท จะก่อสร้างปีนี้และแล้วเสร็จปี2562