ททท.ผนึกแอตต้าดึงทัวริสต์จีนเที่ยว'เมืองรอง'

ททท.ผนึกแอตต้าดึงทัวริสต์จีนเที่ยว'เมืองรอง'

ททท.ผนึกแอตต้า โหมตลาดจีนต่อเนื่องจัดโรดโชว์ 4 เมืองรองปลายเดือนมี.ค.นี้ พร้อมดึงเกาหลีเที่ยวไทยเพิ่ม ตั้งเป้า 3 ปีทะลุ 3 ล้านคน

นายสันติ ชุดินธรา รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.ได้ร่วมกับสมาคมไทยธุรกิจท่องเที่ยว หรือแอตต้า พาผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยวของไทย 50 ราย ไปโรดโชว์ยังเมืองรองของประเทศจีน 4 แห่ง 4 มณฑล คือ เมืองจี่หนาน เมืองหลวงของมณฑลซานตง ,เมืองสือเจียจวง เมืองหลวงของมณฑลเหอเป่ย ,เมืองเจิ้งโจว เมืองหลวงของมณฑลเหอหนาน และเมืองอู่ฮั่น เมืองหลวงของมณฑลหูเป่ย ตั้งแต่วันที่ 26-30 มี.ค.61 เพื่อกระตุ้นนักท่องเที่ยวจีนในเมืองรอง โดยเน้นกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพรายได้สูงให้เดินทางมาเที่ยวในประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น

สำหรับการจัดโรดโชว์ครั้งนี้ นอกจากจะกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพของจีนเดินทางเข้ามาเที่ยวในไทยแล้ว ยังส่งเสริมนักท่องเที่ยวในกลุ่มที่ไม่เคยเดินทางมาได้จากเมืองรองต่างๆนี้ด้วย ซึ่งแต่ละเมืองที่ไปโรดโชว์นั้น ถือเป็นเมืองเศรษฐกิจ และอุตสาหกรรมหลักของประเทศจีน ซึ่งประชากรส่วนใหญ่มีรายได้สูง ซึ่งผู้ประกอบการธุรกิจนำเที่ยวจะมีการนำเสนอรูปแบบการจัดนำเที่ยวรูปแบบใหม่สุดพิเศษ เช่น เน้นจัดทัวร์นำเที่ยวไปยังเมืองท่องเที่ยวและเมืองรองต่างๆ ของไทย เป็นกลุ่มเล็กๆ 5-7 คน มีมัคคุเทศก์คุณภาพเฉพาะคอยดูแลให้ข้อมูล และจัดให้เข้าพักในโรงแรมที่มีราคาสูง พร้อมทั้งมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน