Report & Corporate News (19 มี.ค.61)

Report & Corporate News (19 มี.ค.61)

Food – Thailand, SCC, SC, XO

Food – Thailand   MARKET WEIGHT

เราได้เข้าพบกับบริษัทอาหาร 2 แห่งในประเทศไทยได้แก่ TU และ GFPT ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำของประเทศไทย โดยมุมมองของเราในปัจจุบันยังคงคำแนะนำเท่าตลาดเนื่องจากกลุ่มดังกล่าวยังคงไม่มีการเติบโตของผลประกอบการที่เด่นชัดในปี 2561 หุ้น Top pick ของเราคือ TU และ TVO (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)

SCC

สรุปหุ้นฮ็อตเช้า : SCC ฟื้นตัวทำไฮรอบครึ่งปี แต่ระวังกำไรยังชะลอตัว

บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย(SCC) พุ่งแตะ 510 บาท ทำจุดสูงสุดในรอบครึ่งปี รับอานิสงส์ส่วนต่างปิโตรเคมีสูงกว่าคาด และข่าวบวกจากการชนะประมูลซื้อหุ้นบริษัทในเวียดนาม แต่ระวัง! แนวโน้มกำไรในปีนี้ยังชะลอตัวตามการประเมินของนักวิเคราะห์

SC

SC ตั้งเป้ายอดขาย-รายได้ปีนี้นิวไฮแตะ 1.7 หมื่นลบ. ลั่นปี 63 รายได้พุ่งแตะ 2.2 หมื่นลบ.

บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SC ได้ให้ข้อมูลในงาน Opportunity Day โดยมี นายอรรถพล สฤษฎิพันธาวาทย์ ประธานเจ้าหน้าที่ด้านสนับสนุนองค์กร เป็นผู้ให้ข้อมูลระบุ ตั้งเป้ายอดขายเและรายได้ปีนี้อยู่ที่ 1.7 หมื่นลบ. จากปีก่อนที่ทำได้ 1.5 หมื่นลบ.  ส่วน Backlog ล่าสุดอยู่ที่ 9.7 พันลบ. ตั้งเป้าปี 62 - 63 รายได้แตะ 2 และ 2.2 หมื่นลบ.ตามลำดับ  ตั้งงบลงทุนปีนี้ 1 หมื่นลบ. แบ่งลงทุนอพาร์ทเมนต์ในสหรัฐมูลค่า 1 พันลบ. คาดชัดเจนในครึ่งปีหลัง ช่วยหนุน   IRR ไม่ต่ำกว่า 15%  ย้ำไม่มีแผนเพิ่มทุนใน 3 ปี  - ไม่สนใจลงทุนใน PACE

XO

XO ตั้งเป้ารายได้ปี 61โต 10% หนุนกำไรสุทธิโตกว่าปีก่อน มั่นใจรายได้จากโรงงานใหม่แตะ 700 ลบ.ในปี 63

นายจิตติพร จันทรัช กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็กโซติค ฟู้ด จำกัด (มหาชน) หรือ XO เปิดเผยในงาน Opportunity Day ว่า ตั้งเป้ารายได้ปี 61โต 10% หนุนกำไรสุทธิโตกว่าปีก่อน หลังความต้องการตปท.หนุน - ต้นทุนวัตถุดิบลดลง เผยใช้งบลงทุนปีนี้ 60 ลบ. ปรับปรุงโรงงานใหม่ - เก่า คาดได้ลูกค้าใหม่ปีนี้ไม่ต่ำกว่า 10 ราย หวังรายได้จากโรงงานใหม่แตะ 700 ลบ.ในปี 63 จากปีก่อนทำได้ 350 ลบ.