'กรุ๊ปลีส' พ้นคำร้องฟื้นฟูกิจการแล้ว เดินหน้ารุกสินเชื่อเช่าซื้อ

'กรุ๊ปลีส' พ้นคำร้องฟื้นฟูกิจการแล้ว เดินหน้ารุกสินเชื่อเช่าซื้อ

ผู้บริหาร "กรุ๊ปลีส" เผยวันนี้ศาลล้มละลายกลาง มีคำสั่งยกเลิกคำร้องฟื้นฟูกิจการของบริษัทแล้ว เดินหน้ารุกสินเชื่อเช่าซื้อซึ่งเป็นธุรกิจหลักเต็มขั้น หวังตลาดเมียนมาดึงโตก้าวกระโดด

นายทัตซึยะ โคโนชิตะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรุ๊ปลีส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า วันนี้ (19มี.ค.) ศาลล้มละลายกลางมีคำสั่งยกเลิกคำร้องฟื้นฟูกิจการของบริษัทแล้ว ส่งผลให้บริษัทดำเนินกิจการได้ตามแผนงานที่กำหนด

ทนายความบริษัท กล่าวว่า ทางศาลล้มละลายกลางให้เหตุผล 3 เรื่องสำคัญ คือ เจทีเอ ยืนยันมูลหนี้ไม่ชัดเจน , จีแอลไม่เคยผิดนัดชำระหนี้กับจีแอล และเจ้าหนี้รายอื่นๆ และหากไต่สวนนานกว่านี้จะทำให้เกิดความเสียหายแก่ผู้ถือหุ้นและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอื่น ปี 2561 บริษัทมีเป้าหมายขยายธุรกิจในไทย สปป.ลาว และเมียนมา โดยในตลาดไทยและสปป.ลาว เป็นตลาดเดิมที่จะมีการเติบโตที่ดีอยู่แล้ว ขณะที่ตลาดเมียนมาจะสร้างการเติบโตอย่างก้าวกระโดดในปีนี้

“เมื่อปีที่แล้ว ได้เข้าลงทุนธุรกิจสินเชื่อในเมียนมา และจัดตั้งบริษัทย่อยขึ้นเพื่อดำเนินธุรกิจ ซึ่งได้เริ่มธุรกิจเชิงพาณิชย์ตั้งแต่ต้นปี บริษัทจะมีการนำเทคโนโลยีที่พัฒนาเองมาช่วยในการปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อในเมียนมาด้วย”