แนะเอกชนนำแนวปฏิบัติการใช้แรงงานที่ดีบริหารธุรกิจ

แนะเอกชนนำแนวปฏิบัติการใช้แรงงานที่ดีบริหารธุรกิจ

"กสร." แนะเอกชนนำแนวปฏิบัติการใช้แรงงานที่ดีใช้บริหารธุรกิจ เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน

นายอนันต์ชัย อุทัยพัฒนาชีพ อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เปิดเผยว่า เรื่องความรับผิดชอบทางสังคมด้านแรงงานเป็นเรื่องที่หลายประเทศให้ความสำคัญมากยิ่งขึ้น ซึ่งการปฏิบัติต่อแรงงานไม่เพียงทำให้แรงงานมีสภาพการจ้าง สภาพการทำงานที่เป็นธรรม ยังส่งผลต่อการเพิ่มโอกาส

ทางธุรกิจของสถานประกอบกิจการและการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศด้วย การส่งเสริมให้นายจ้าง สถานประกอบกิจการ นำแนวปฏิบัติการใช้แรงงานที่ดี (Good Labour Practices: GLP) ไปใช้ในการบริหารธุรกิจเป็นแนวทางหนึ่งที่ กสร. ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเสริมสร้างให้แรงงานมีคุณภาพชีวิตที่ดี ป้องกันการค้ามนุษย์ด้านแรงงาน ควบคู่ไปกับการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งทางการค้าของผู้ประกอบการไทย

ทาง กสร .ได้จัดการอบรมพัฒนาเครือข่ายเพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับแนวปฏิบัติการใช้แรงงานที่ดี (GLP) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับสาระสำคัญของ GLP และแนวทางความร่วมมือในการส่งเสริมให้สถานประกอบการ สมาคมอุตสาหกรรมนำ GLP ไปใช้ในการบริหารจัดการเพื่อเพิ่มคุณภาพชีวิตแรงงาน และแสดงให้ผู้บริโภคทั้งในและต่างประเทศได้รับรู้ถึงการให้ความสำคัญเรื่องจริยธรรมในการจ้างงาน และการพัฒนาคุณภาพชีวิตแรงงานของผู้ประกอบการไทยอีกทางหนึ่งด้วย