รับบริจาคยามือสอง เพื่อส่งมอบรพ.อุ้มผาง ปีที่ 2

รับบริจาคยามือสอง เพื่อส่งมอบรพ.อุ้มผาง ปีที่ 2

เอ็กซ์ต้า พลัส ร่วมมือกับ ร้านเซเว่นฯเปิดรับบริจาคยามือสอง เพื่อส่งมอบ รพ.อุ้มผาง ปีที่ 2

เอ็กซ์ต้า พลัส ร้านยาเพื่อสุขภาพในชุมชน ร่วมมือกับเซเว่น อีเลฟเว่น สานต่อโครงการรับบริจาคยาเหลือใช้ ส่งมอบต่อให้กับโรงพยาบาลอุ้มผางต่อเนื่องเป็นปีที่ 2

รับบริจาคยามือสอง เพื่อส่งมอบรพ.อุ้มผาง ปีที่ 2

ดร.อนุรักษ์ วัฒนะถาวรวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการหน่วยงานเอ็กซ์ต้า พลัส กล่าวว่า จากผลสำเร็จความร่วมมือมอบยาให้โรงพยาบาลอุ้มผางในปีที่ผ่านมา มีประชาชนสนใจเข้าร่วมโครงการเป็นจำนวนมาก ทำให้โรงพยาบาลอุ้มผางสามารถประหยัดงบประมาณเบิกจ่ายค่ายาได้ไม่น้อย จึงได้มีการสานต่อโครงการเปิดรับยาเหลือใช้ผ่านช่องทาง ร้านยา เอ็กซ์ต้า พลัส ซึ่งตั้งอยู่ในร้านเซเว่นฯ กว่า 175 สาขาทั่วประเทศ และร้านยา เอ็กซ์ต้า พลัส Stand Alone อีก 9 สาขา เป็นปีที่ 2

รับบริจาคยามือสอง เพื่อส่งมอบรพ.อุ้มผาง ปีที่ 2

โดยในเบื้องต้นเภสัชกรของเอ็กซ์ต้าจะตรวจสอบพิจารณาคัดกรองยาที่ได้รับบริจาคมา เพื่อให้แน่ใจว่ายาทุกเม็ดสามารถนำมาใช้ได้และยังไม่หมดอายุ ส่วนยาที่หมดอายุแล้วจะถูกนำไปทำลายอย่างถูกวิธี เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดมลพิษ 

ด้าน นายแพทย์วรวิทย์ ตันติวัฒนวิทย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอุ้มผาง จ.ตาก กล่าวขอบคุณเอ็กซ์ต้า พลัส และภาคประชาสังคม ที่เล็งเห็นปัญหาและอุปสรรคของการให้บริการของโรงพยาบาลอุ้มผาง ทำให้ปีที่ผ่านมาสามารถประหยัดงบประมาณได้กว่า 9 ล้านบาท ปัจจุบันโรงพยาบาลต้องดูแลรักษาผู้ป่วยกว่า 80,000 คน กว่าร้อยละ 50 เป็นบุคคลไร้สัญชาติ ไม่มีบัตรประชาชน ซึ่งยาที่ได้รับบริจาคจะมีประโยชน์อย่างมากสำหรับคนไข้โรงพยาบาลแห่งนี้ และอีกหลายแห่งในพื้นที่ใกล้เคียง เพราะได้มีการส่งมอบยาให้กับสถานบริการสาธารณะสุขที่เป็นลูกข่าย 27 หน่วยบริการสาธารณะสุข ทั้งยังมีกองทุนยาหมู่บ้านและกองทุนยาสำหรับห้องพยาบาลโรงเรียนอีกด้วย

รับบริจาคยามือสอง เพื่อส่งมอบรพ.อุ้มผาง ปีที่ 2

 นายเทวฤทธิ์ ประเพชร หัวหน้าฝ่ายเภสัชกรรมโรงพยาบาลอุ้มผาง จ.ตาก กล่าวว่า มีความต้องการยาเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยในพื้นที่ห่างไกล ตามแนวตะเข็บชายแดน ไทย-เมียนมาร์ อย่างต่อเนื่อง 
ซึ่งจำเป็นต้องรักษาคนไข้เพื่อป้องกันการระบาดของโรค ไม่ว่าจะเป็นคนไทย กะเหรี่ยง ลาว มอญ ที่ผ่านมาได้รับบริจาคยาเหลือใช้ที่ยังไม่หมดอายุ   สามารถบริจาคยาได้ทุกประเภท โดยจะเน้นไปที่ กลุ่มยาแก้แพ้ ยารักษาไข้หวัด ยารักษาโรคตามอาการ กลุ่มยารักษาโรคเรื้อรัง เช่น ความดัน , เบาหวาน , ลดคอเลสเตอรอล ทั้งนี้ในช่วงฤดูร้อนก็ต้องเฝ้าระวังอหิวาตกโรคซึ่งจำเป็นจะต้องใช้ผงเกลือแร่แก้ปัญหาท้องเสียอย่างรุนแรง เป็นต้น

รับบริจาคยามือสอง เพื่อส่งมอบรพ.อุ้มผาง ปีที่ 2

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถ ร่วมส่งต่อบริจาคยาเหลือใช้ แบ่งปันให้เพื่อนมนุษย์ร่วมกันได้ ผ่านช่องทางที่ร้านยา เอ็กซ์ต้า พลัส ซึ่งตั้งอยู่ในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น กว่า 175สาขา และร้านยา เอ็กซ์ต้า พลัส Stand Alone อีก 9 สาขา ตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคม – 30 กันยายน 2561