หอมกลิ่นทะเล L’AIR DU PRAN

หอมกลิ่นทะเล L’AIR DU PRAN

ในวันอันแสนเหนื่อยล้า เชื่อว่าหลายคนคงอยากจะวาร์ปไปยืนอยู่ริมทะเลที่ไหนสักแห่ง ให้ลมปะทะใบหน้าเบาๆ ฟังเสียงคลื่นขับกล่อมแทนบทเพลง จิบมาการิต้าใต้แสงจันทร์ ก่อนจะนอนหลับฝันดีบนเตียงนุ่มๆ

แค่คิดก็อยากจะหายตัวไปในบัดดล ว่าแล้ว...เราก็ขับรถจากกรุงเทพฯ ปลายทางไม่ใกล้ไม่ไกล ‘ปราณบุรี’ สถานที่พักผ่อนยอดนิยม ด้วยเหตุผลของความครบเครื่องทั้งเรื่องวิวทิวทัศน์ อาหาร และที่พักซึ่งมีให้เลือกมากมายหลากหลายตามแต่รสนิยม

ขับรถชิลๆ ชมวิวทะเลสลับทุ่งนาฟ้ากว้าง เลยจากเขากะโหลกไปไม่ไกลจะมีป้าย L’AIR DU PRAN RESORT ออกเสียงในภาษาไทยว่า ‘แลดูปราณ’ รีสอร์ทขนาดกำลังดีไม่เล็กไม่ใหญ่เหมาะสำหรับการปลีกวิเวก ตัวรีสอร์ทตั้งอยู่บริเวณหาดที่ค่อนข้างเงียบสงบเป็นส่วนตัว ลมพัดเย็นสบายสมกับความหมายของชื่อในภาษาฝรั่งเศส L’AIR DU PRAN ซึ่งแปลว่า “สายลมแห่งปราณบุรี”

หอมกลิ่นทะเล L’AIR DU PRAN

“คุณอามีที่ดินอยู่ตรงนี้ แล้วก็มีความฝันว่าอยากจะทำที่พัก ถามหลานว่าอยากทำไหม ก็ตอบไปว่าได้ ตอนนั้นทำงานประจำอยู่บริษัทเคมี ไม่มีความรู้ด้านนี้เลย แต่ก็ตกลงว่าทำ” เฟื่อง - ชานดา วัฒนธรรม ผู้บริหารสาวแห่งแลดูปราณ เล่าที่มาหลังเปิดรับนักท่องเที่ยวมาครบ 1 ปี

หอมกลิ่นทะเล L’AIR DU PRAN

ห้องพักที่นี่มีทั้งหมด 18 ห้อง 3 แบบ คือ Family Room 2 หลัง (หลังละ 3 ห้อง), Deluxe Room 6 ห้อง, Superior Room 6 ห้อง ตกแต่งในสไตล์โมเดิร์น-วินเทจ สวยงาม ร่มรื่น และสะดวกสบายตามความตั้งใจของเจ้าของ

หอมกลิ่นทะเล L’AIR DU PRAN

“ทุกอย่างอยู่บนความชอบของเรา เราชอบต้นไม้ เพราะฉะนั้นก็จะหาต้นไม้มา ตรงไหนร้อนก็ปลูกเพิ่มเข้าไป คิดว่าคนอยากอยู่เย็นๆ สบายๆ และด้วยอาคารเราเป็นตึกซะเยอะ พื้นที่ประมาณ 2 ไร่ครึ่ง เขาวางอาคารเต็มพื้นที่ต้นไม้ก็จะวางยากมาก แต่เราก็...ไม่เป็นไร คนน่าจะชอบต้นไม้ อยากวางตรงไหนก็วาง อยากใส่อะไรก็ใส่ อย่างห้องนี้ (ล็อบบี้) แรกๆ จะเป็นดอกไม้เยอะมาก เป็นดอกไม้แห้งอะไรแบบนี้ แต่เราคิดว่ามันควรจะมีชีวิต ก็เลยเลือกต้นไม้มาใส่แทน”

หอมกลิ่นทะเล L’AIR DU PRAN

สีเขียวๆ ของต้นไม้ช่วยเพิ่มความสดชื่นสบายตา ขณะที่ของตกแต่งเล็กๆ สไตล์วินเทจแต่งเติมบรรยากาศให้ดูอบอุ่นมีเรื่องราว เฟื่องเล่าว่า ของตกแต่งบางชิ้นเป็นของสะสมของคุณอาและของตัวเอง แต่บางชิ้นก็ซื้อหามา โดยเฉพาะเรือจำลองซึ่งเป็นของรักของทั้งสองคน บางชิ้นหอบหิ้วมาจากฝรั่งเศสเลยทีเดียว

หอมกลิ่นทะเล L’AIR DU PRAN

จากล็อบบี้...ทางเดินเล็กๆ พาเราไปสู่ห้องพักที่ถูกออกแบบให้โล่งปร่งสบาย ภายในตกแต่งด้วยภาพเขียนสีสันสดใสและเฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจ มีฟังก์ชั่นที่เหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว

หอมกลิ่นทะเล L’AIR DU PRAN

“เราอยากให้เป็นที่พักที่เหมาะกับคนทุกวัย เพราะลักษณะครอบครัวของคนไทยเป็นครอบครัวใหญ่ มีปู่ย่าตายาย มีพ่อแม่ลูก ผู้สูงอายุ เด็กหรือวัยรุ่นก็สามารถใช้ฟังก์ชั่นได้ ถ้าสังเกตห้องพักจะเอื้อให้คนชราหรือคนที่ใช้รถเข็นสามารถเข้าไปได้อย่างสะดวก จะอยู่กันเป็นแฟมิลี่ หรือคู่รักก็ลงตัว”

หอมกลิ่นทะเล L’AIR DU PRAN

แม้จะเป็นรีสอร์ทขนาดไม่ใหญ่ แต่ห้องค่อนข้างกว้างขวางและมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบตามมาตรฐานโรงแรมชั้นนำ เรียกว่า...แค่เตรียมชุดสวยๆ มาใส่เดินเล่นชายหาดก็พอแล้ว แต่ถ้าเลือกพักใน Family Room ส่วนที่เพิ่มเติมคือ Living Room ทุกคนจะได้มาสังสรรค์หรือทำกิจกรรมร่วมกัน จากห้องพักชั้นบนสามารถมองเห็นวิวทะเลและรอชมพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้า สายหน่อยค่อยมารับประทานอาหารที่ทางรีสอร์ทจัดเตรียมไว้ให้

หอมกลิ่นทะเล L’AIR DU PRAN

“เราโฟกัสเรื่องอาหารเช้า ความตั้งใจคืออยากให้แขกอิ่มและแฮปปี้กับการกินอาหารเช้ามากๆ ของทุกอย่างเราพยายามเลือกให้ดีกว่ารีสอร์ทในระดับเดียวกัน อย่างไส้กรอก เบคอน เราใช้แบบพรีเมี่ยมเลย ทำอาหารเช้าให้ทุกคนอิ่ม กินเท่าไหร่ก็ได้” เฟื่อง บอกถึงความตั้งใจที่จะให้แขกที่มาพักรู้สึกอบอุ่นเหมือนอยู่บ้าน

หอมกลิ่นทะเล L’AIR DU PRAN

อิ่มท้องแล้วถ้าอยากออกกำลังเบาๆ ที่นี่มีสระว่ายน้ำระบบเกลือให้แหวกว่ายมองทะเลปราณพลิ้วไหวไปตามคลื่นลม หรือจะเดินเล่นเลียบชายหาดไปเรื่อยๆ ก็ได้ฟีลไม่น้อย ถ้าใครชอบปั่นจักรยาน ทางรีสอร์ทมีรถให้ยืม ปั่นชิลๆ แค่ 3 กิโลเมตรก็จะถึงเขากะโหลก ตอนเช้าจะมีเรือประมงมาขึ้นฝั่ง มีอาหารทะเลสดๆ โดยเฉพาะปูและกุ้งให้เลือกซื้อ หรือจะชมเฉยๆ ก็ไม่ว่ากัน เลยไปอีกหน่อยเป็นวัดเขากะโหลก สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คนแถวนี้นิยมไปสักการบูชาขอพร

หอมกลิ่นทะเล L’AIR DU PRAN

แต่ถ้าไม่อยากออกไปไหน นั่งเล่นนอนเล่น อ่านหนังสือหรือท่องโลกโซเชียลก็มีไวไฟฟรีให้ออนไลน์ได้ตลอด หิวเมื่อไหร่ในรีสอร์ทก็มีร้านอาหารและร้านกาแฟไว้บริการ หรือถ้าต้องการซักรีดเสื้อผ้า-หารถเช่าก็สามารถสอบถามได้ เรียกว่าครบเครื่องเรื่องความสะดวกสบาย

หอมกลิ่นทะเล L’AIR DU PRAN

ร้อนนี้ถ้าใครอยากเปลี่ยนวันพักให้เป็นวันพิเศษ ปล่อยใจไปกับคลื่นลมในบรรยากาศอบอุ่นเป็นก้นเอง มา‘แลดูปราณ’ ให้ทะเลช่วยดูแลหัวใจกันดีกว่า...

---

ที่ตั้ง : ถนนเขากะโหลก ต.สามร้อยยอด อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์

จุดเด่น : เงียบสงบเป็นส่วนตัว ห้องพักสะดวกสบาย บริการด้วยความใส่ใจ

ราคา : ห้องเดอลักซ์และซูพีเรีย เริ่มต้น 2,900-3,400 บาท ห้องแฟมิลี่/หลัง (3 ห้อง พักได้ 6 คน) 10,500-12,000 บาท (ราคาขึ้นอยู่กับช่วงโลว์ซีซั่น-ไฮซีซั่น)

ติดต่อ : 0 3290 0480, 0 3290 0479, 09 2260 1253 เว็บไซต์ http://www.lairdupran.com