โบรกคาดหุ้นไทย 'ผันผวนระหว่างวัน'

โบรกคาดหุ้นไทย 'ผันผวนระหว่างวัน'

บล.เคทีบี (ประเทศไทย) คาด "หุ้นไทยวันนี้" ผันผวนระหว่างวัน ตลาดยังติดตามสงครามการค้าสหรัฐ-ประชุม FOMC และคืบหน้าเลือกตั้งในประเทศ

บล.เคทีบี (ประเทศไทย) มองทิศทางตลาดหุ้นไทยวันนี้ คาดว่าจะมีลักษณะคล้ายกับช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา นั่นคือมีการเคลื่อนไหวที่ผันผวนระหว่างวัน และคาดดัชนีฯจะปิดบวกได้เล็กน้อย ทั้งนี้ตลาดยังต้องติดตามเรื่องสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีน และประชุม FOMC (21-22)  และเราตีความการที่จะแก้กฏหมายลูกที่เกี่ยวกับการเลือกตั้งในบางมาตรา ของ สนช. จะไม่ทำให้กำหนดเลือกตั้งเปลี่ยน จึงไม่เป็นลบต่อตลาด

ปัจจัยต่างประเทศ สหรัฐเผยจำนวนผู้ขอสวัสดิการว่างงานลดลง 4,000 รายสัปดาห์ที่แล้ว สอดคล้องคาดการณ์ 

ปัจจัยในประเทศ  ข่าวบวกเฉพาะกลุ่ม คือ รัฐบาลเตรียมออก ม.44 ภายในมี.ค.นี้ ช่วยผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล และ กสทช.ผ่อนผันแบ่งจ่ายค่างวดคลื่น 900 MHz เป็นเวลา 5 ปีชงครม.27 มี.ค.

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้ มองตลาดปรับตัวขึ้นเล็กน้อย มีการ sideway ระหว่างวัน การเข้าเก็งกำไรแนะนำเป็นลักษณะ selective buy

หุ้นที่แนะนำให้เก็งกำไรในช่วงสั้น เน้นกลุ่ม domestic play ที่ไผลบวกจากเศรษฐกิจในประเทศฟื้นตัว, กลุ่มที่ได้ผลบวกจากโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบินอย่าง กลุ่มนิคมฯและกลุ่มรับเหมาฯ, กลุ่มที่ได้รับผลบวกจากข่าวผ่อนผันจ่ายค่าคลื่นและพักชำระค่าธรรมเนียมไลเซ่นส์ อย่าง กลุ่ม ICT และทีวีดิจิทอล และกลุ่มที่ได้ผลบวกจากการเข้าคำนวณดัชนี FTSE ได้แก่ SCC, M, ORI