ค่าบาท 'อ่อนค่า' ตลาดรอปัจจัยใหม่

ค่าบาท 'อ่อนค่า' ตลาดรอปัจจัยใหม่

บาทเปิดตลาดเช้านี้อ่อนค่า "31.24 บาทต่อดอลลาร์" ตลาดการเงินยังไม่เคลื่อนไหวนัก รอปัจจัยใหม่

นายจิติพล พฤกษาเมธานันท์ นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ค่าเงินบาทเปิดเช้าวันนี้ที่ระดับ 31.24บาทต่อดอลลาร์ อ่อนค่าลงจากช่วงปิดสิ้นวันทำการก่อนที่ระดับ 31.16 บาทต่อดอลลาร์

ในคืนที่ผ่านมาถือว่ายังไม่มีความเคลื่อนไหวในตลาดการเงินมากนัก ประเด็นหลักที่ตลาดกำลังติดตามอยู่ยังคงเป็นในเรื่องการเมือง โดยล่าสุดสหรัฐอเมริกา เยอรมันและฝรั่งเศส เข้าร่วมกับอังกฤษในการเพิ่มแซงชั่นรัสเซีย หลังจากที่ทางการรัสเซียถูกกล่าวหาว่าใช้ยาพิษฆาตกรรมสายลับของอังกฤษ เชื่อว่าความวุ่นวายทางการเมืองดังกล่าวเกิดขึ้นเพื่อกดดันความเชื่อมั่นของประชาชนต่อนายวลาดิเมียร์ ปูติน ก่อนหน้าการเลือกตั้งประธานาธิบดีที่จะมีขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์นี้

แต่นอกจากนั้นถือว่ายังไม่มีความเคลื่อนไหวในนโยบายที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจมากนัก เชื่อว่าตลาดยังไม่มีทิศทางที่ชัดเจน ในช่วงสั้นค่าเงินดอลลาร์มีโอกาสที่จะแข็งค่าขึ้นเล็กน้อยถ้านักลงทุนปิดรับความเสี่ยงก่อนหน้าการประชุมธนาคารกลางสหรัฐในสัปดาห์หน้า ขณะที่ในระยะกลาง ภาพการค้าที่ฟื้นตัวของการค้าทั่วเอเชีย ยังเป็นปัจจัยกดดันให้ค่าเงินบาทไม่สามารถอ่อนค่าได้แรงเมื่อเทียบกับดอลลาร์เหมือนสกุลเงินหลักอย่างเยนหรือยูโร มองกรอบเงินบาทระหว่างวันที่ระดับ 31.18- 31.28บาทต่อดอลลาร์