ตร.แก้คำสั่งแต่งตั้ง ‘ผกก.บางบาล’ อยู่ที่เดิม

ตร.แก้คำสั่งแต่งตั้ง ‘ผกก.บางบาล’ อยู่ที่เดิม

โผแต่งตั้งสว.-รองผบก.เสร็จแล้ว! ผกก.บางบาลโพสต์ตัดพ้อโยกเข้ากรุทั้งที่มีงานเด่นได้อยู่ตำแหน่งเดิม

เมื่อวันที่ 15 มีนาคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยว่าขณะนี้คำสั่งแต่งตั้ง โยกย้าย ข้าราชการตำรวจ วาระ 2560 ในระดับรองผู้บังคับการ(รองผบก.) ถึงผู้กำกับการ(ผกก.) และในระดับ รองผู้กำกับการ-สารวัตร(รองผกก.-สว.) ได้เสร็จสิ้นแล้ว และได้เริ่มเริ่มทยอยแจกจ่ายคำสั่งที่ 88-90 /2561 ลง 28 ก.พ. 2561 สำหรับคำสั่งในส่วนอื่นอยู่ระหว่างรอกระบวนการทางธุรการ และตรวจสอบความเรียบร้อยของสำนักงานกำลังพล และจะทยอยแผยแพร่จนครบตามกรอบเวลา ซึ่งมีผลพร้อมกันในวันที่ 15 มี.ค. 2561 โดยคำสั่งแต่งตั้งข้าราชการตำรวจระดับ รองผบก.-สว. ดังกล่าว นั้น ทางสำนักงานกำลังพล จะมีคำสั่งให้ไปรายงานตัวภายในวันที่ 19 มี.ค. 2561

สำหรับการแต่งตั้งในระดับ รองสว.-ผู้บังคับหมู่(ผบ.หมู่) ทาง ก.ตร. ได้อนุมัติให้ขยายเวลาออกไปอีก 2 เดือน ให้แล้วเสร็จในวันที่ 30 เม.ษ. 2561 เพื่อให้อยู่ในกรอบระยะเวลาการแต่งตั้ง ทั้งนี้ สามารถติดตามดูรายละเอียดการแต่งตั้งได้ที่ทางเว็บไซต์ กองสารนิเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีการเผยแพร่คำสั่งตร.ที่ 89/2561 ลงวันที่ 28 ก.พ. 2561 ซึ่งเป็นการแก้ไขคำสั่งแต่งตั้งเดิมที่ออกไปก่อนหน้านี้ มีรายชื่อข้าราชการตำรวจระดับ ผกก.-รองผบก.จำนวน 31 ตำแหน่ง โดยบางรายได้โยกสลับในระนาบเดียวกัน หรือ เลื่อนตำแหน่งสูงขึ้น

ขณะที่บางรายที่มีการถอนรายชื่อจากคำสั่งเดิม ในจำนวนนี้มีรายชื่อ พ.ต.อ.กันตพงษ์ นิลขำ ผกก.สภ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา ที่เดิมในคำสั่ง ตร.ที่ 79/2561 ถูกโยกเป็น ผกก.ฝอ.สำนักงาน ก.ต.ช. จนเจ้าตัวออกมาโพสต์ข้อความตัดพ้อผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ในคำสั่งนี้ให้ถอนรายชื่อออกจากคำสั่งแต่งตั้งเดิม และให้ถอนรายชื่อ พ.ต.อ.สุรวุฒิ เจริญจิตร ผกก.กลุ่มงานป้องกันปราบปรามอาชญากรรม กองแผนงานอาชญากรรม ที่ในคำสั่ง ตร.ที่ 82/2561 โยกเป็นผกก.สภ.บางบาล 

ขณะเดียวกันมีตำแหน่งที่น่าสนใจ อาทิ คำสั่ง ตร.ที่ 110/2561 ลงวันที่ 12 มี.ค.2561 เลื่อน พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผกก.ปพ. บก.ป.เป็นรองผบก.ป. โดยเลื่อน พ.ต.ท.เด่นหล้า รัตนกิจ รองผกก.ฝอ.1 อก.บช.ก. ขึ้นเป็น ผกก.ปพ. บก.ป.แทน