พิพากษาแก๊ง 'เปรี้ยวฆ่าหั่นศพ' 29 มิ.ย.นี้!

พิพากษาแก๊ง 'เปรี้ยวฆ่าหั่นศพ' 29 มิ.ย.นี้!

ศาลจังหวัดขอนแก่นสืบพยานโจทก์-จำเลยคดีฆ่าหั่นศพ "แอ๋ม" เสร็จสิ้นแล้ว ให้คู่ความ 2 ฝ่ายแถลงปิดคดีภายใน 30 วัน ฟังคำพิพากษา 29 มิ.ย.นี้

เมื่อวันที่ 15 มี.ค. 61 ภายหลังศาลจังหวัดขอนแก่น ได้นัดสืบพยานฝ่ายโจทก์และฝ่ายจำเลย ในคดีฆ่าหั่นศพ น.ส.วริศรา หรือ แอ๋ม กลิ่นจุ้ย มีพนักงานอัยการเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง น.ส.ปรียานุช หรือ เปรี้ยว โนนวังชัย พร้อมพวก รวม 5 คน ประกอบด้วย น.ส.กวิตา หรือ เอิร์น ราชดา , น.ส.อภิวันทน์ หรือ แจ้ สัตยบัณฑิต , น.ส.จิดารัตน์ หรือ เบนซ์ พรหมคุณ และ นายวศิน หรือ นิว นามพรม ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และข้อหาอื่นๆ โดยมีการนัดสืบพยานฝ่ายโจทก์ จำนวน 6 นัด ในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ซึ่งเสร็จสิ้นไปแล้ว ก่อนจะมีการสืบพยานฝ่ายจำเลย ระหว่างวันที่ 14 - 15 กุมภาพันธ์

ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. ศาลจังหวัดขอนแก่น ได้แถลงปิดการเบิกความของของคู่ความทั้ง 2 ฝ่าย โดยหลังจากนี้ ศาลให้คู่ความทั้งคู่แถลงปิดคดี ภายใน 30 วัน โดยจะเป็นการทำสรุปการสืบพยานของแต่ละฝ่ายมายื่นต่อศาลเพื่อให้ศาลนำไปพิจารณาตามกระบวนการ หลังจากนั้นจึงจะนัดคู่ความทั้ง 2 ฝ่าย มาฟังคำตัดสินในวันที่ 29 มิ.ย.นี้

นายนพดล สีดาทัน ทนายฝ่ายโจทก์ กล่าวว่า จากพยานหลักฐานที่ทีมทนายนำเข้าสืบพยานฝ่ายโจทก์ ทั้ง 6 นัด ที่ผ่านมา มีความมั่นใจว่าจะสามารถเอาผิดกับจำเลยทั้งหมดในข้อหาหนัก คือ ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนได้อย่างแน่นอน แม้ว่าจำเลยจะให้การว่าเป็นการทำให้ตายโดยการพลั้งมือก็ตาม ซึ่งจากพยานหลักฐานได้แสดงให้ศาลได้เห็นแล้วว่า การกระทำของจำเลยนั้น ได้มีการวางแผนเตรียมการมาเป็นอย่างดี หลังจากนี้จะเร่งทำหนังสือแถลงปิดคดีให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน ตามกรอบระยะเวลาที่ศาลกำหนด

นายบุญยง แก้วฝ่ายนอก ทีมทนายความฝ่ายจำเลย กล่าวว่า จนถึงตอนนี้ลูกความยังคงยืนยันว่าไม่ได้ฆ่าผู้ตายโดยไตร่ตรองไว้ก่อน แต่เป็นการทำให้ตายโดยพลั้งมือเท่านั้น และ น.ส.เปรี้ยว ก็ยอมรับว่า ตนเป็นผู้ลงมือทำให้ น.ส.แอ๋ม เสียชีวิตเพียงผู้เดียว ส่วนจำเลยคนอื่นๆ ประกอบด้วย น.ส.เอิร์น , น.ส.แจ้ และ นายวศิณ ยอมรับว่าได้ร่วมกันซ่อนเร้นอำพรางศพของผู้ตายจริง ส่วน น.ส.เบนซ์ ถูกตั้งข้อหารับของโจรเพียงข้อหาเดียว ทั้งนี้ จากการนำสืบพยานของฝ่ายโจทก์ตลอด 6 นัด ที่ผ่านมา ทีมทนายฝ่ายจำเลยได้ทำการถามค้านพยานอย่างเต็มที่ เพื่อแสดงให้ศาลเห็นว่า จำเลยไม่ได้มีการวางแผนที่จะฆาตกรรมผู้ตายให้ถึงแก่ความตาย หรือฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ส่วนการที่จำเลยต่างเป็นพยานให้กันและกัน ก็ไม่ได้ทำให้การสู้คดีมีน้ำหนักน้อยกว่าหากเทียบกับฝ่ายโจทก์ เนื่องจากผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์จริงในวันเกิดเหตุ ก็มีเพียงกลุ่มจำเลยและผู้ตายเท่านั้น ส่วนพยานคนอื่นๆ ก็เป็นเพียงพยานบอกเล่า

อย่างไรก็ตาม การสืบพยานในคดีฆ่าหั่นศพ น.ส.แอ๋ม ทั้งฝ่ายโจทก์และฝ่ายจำเลยได้เสร็จสิ้นลงแล้วในวันนี้ หลังจากที่มีการสืบพยานโจทก์ในนัดแรกที่เริ่มต้นมาตั้งแต่วันที่ 20 ก.พ. ที่ผ่านมา และสืบพยานจำเลยเป็นวันสุดท้าย ซึ่งประเด็นที่ทั้ง 2 ฝ่ายต่อสู้กันยังเป็นประเด็นที่ถูกตั้งข้อหา คือ เป็นการร่วมกันฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อนหรือไม่ ซึ่งหลังจากนี้ทนายทั้ง 2 ฝ่าย จะต้องทำคำแถลงปิดคดีให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน เพื่อยื่นต่อศาล ก่อนจะมีการนัดฟังคำพิพากษาในวันที่ 29 มิ.ย. นี้