"ไทย"เตรียมระเบิดศึกเวิลด์ซูเปอร์ไบค์23-25 มี.ค.นี้ (คลิป)

"ไทย"เตรียมระเบิดศึกเวิลด์ซูเปอร์ไบค์23-25 มี.ค.นี้ (คลิป)

สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เตรียมระเบิดมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก รายการ เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์​แชมเปี้ยนชิพ ปีที่ 4 ติดต่อกัน วันที่ 23-25 มี.ค.นี้

    ศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ จะเดินทางมาแข่งขันสนามที่ 2 ของปี ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ในสุดสัปดาห์หน้า พร้อมความหวังที่คนไทยจะได้เห็นนักกีฬาชาวไทยขึ้นไปร้องเพลงชาติกึกก้องบนโพเดี้ยมสูงสุด

    นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต กล่าวว่า “สามปีที่แล้วจากการคว้าแชมป์ของ “ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักแข่งหนึ่งเดียวของไทยที่ยืนโพเดี้ยมในการแข่งขันซูเปอร์ไบค์ชิงแชมป์โลกครั้งแรกในประเทศไทย กีฬามอเตอร์สปอร์ตก็เริ่มรู้จักและมีความนิยมเป็นวงกว้างมากขึ้นเรื่อยๆ การได้เห็นนักกีฬาไทยสร้างความสำเร็จ ด้วยการคว้าชัยชนะในเรซระดับโลกเช่นนี้เป็นเรื่องมหัศจรรย์อย่างมาก”

    “เราต้องรอถึงปี 2017 จึงได้ฉลองโพเดี้ยมของนักบิดไทยกับการแข่งขัน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ รุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต อีกครั้ง จากผลงานของ เดชา ไกรศาสตร์ จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ที่คว้าอันดับ 2 ในปีนั้นมาครอง แสดงให้ทั่วโลกได้เห็นว่านักบิดไทยมีศักยภาพที่ไม่เป็นรองใครในเวทีมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก” นายตนัยศิริ เผย

     โดยในปี 2017 มีนักบิดไทยที่ผลงานโดดเด่นอีกหลายคน โดยเฉพาะ ฐิติพงศ์ วโรกร ที่ถูกเรียกตัวให้ลงบิดแทนที่ คีนัน โซฟูโอกลู แชมป์โลกชาวเติร์กจาก คาวาซากิ ปุซเซ็ตติ เรซซิ่ง ซึ่งมีอาการบาดเจ็บ และ ฐิติพงศ์ ก็แสดงให้เห็นว่าเขายังคงอยู่ในคลาสของนักบิดระดับโลก กับการลงบิดรถซูเปอร์สปอร์ตของทีมเป็นครั้งแรกและคว้าอันดับ 4 มาครอง นอกจากนั้นอีกคนที่น่าเสียดายคือ เฉลิมพล ผลไม้ จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์​ เรซซิ่ง ทีม ที่ ผลงานเกาะหลุ่มหัวแถวอย่างต่อเนื่องในการซ้อมและควอลิฟาย แถมขยับขึ้นนำได้ด้วยในช่วงต้นเรซ แต่โดนชนล้มไปเสียก่อน

    ทั้งนี้ นายตนัยศิริ กล่าวถึงการแข่งขัน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ในปี 2018 ว่า “นี่คือการกลับมาอีกครั้งของศึกมอเตอร์สปอร์ตระดับเวิลด์คลาสอย่าง เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ และแน่นอนว่ายังคงได้รับการติดตามจากแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตทั่วโลก และแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตชาวไทยอย่างล้นหลาม

    ล่าสุด สมาพันธ์จักรยานยนต์นานาชาติ หรือ เอฟไอเอ็ม ได้ประกาศรายชื่อนักบิดสำหรับสนามประเทศไทยอย่างไม่เป็นทางการออกมาแล้ว

     “มีนักบิดไทย 3 คน ที่จะลงแข่งขันในรุ่น เวิลด์ ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. นำโดย เดชา ไกรศาสตร์ จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม และ ฐิติพงศ์ วโรกร จาก คอร์ คาวาซากิ ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ที่ลงแข่งขันด้วยสิทธิ์ไวด์การ์ด นอกจากนี้ ยังมีชื่อของ รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ ที่ฉายแววกับต้นสังกัดใหม่อย่าง ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม ได้อย่างโดดเด่นในศึก เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ สนามแรก ส่งผลให้ได้ตั๋วอีกใบลงแข่งขันในรุ่นนี้ด้วย”

    “เราพร้อมผลักดันนักบิดไทยให้มีโอกาสได้ลงแข่งขันเวทีระดับโลกอย่างเต็มที่ และในการแข่งขัน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2018 สนามที่ 2 ซึ่งจะมีขึ้นที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ผมเชื่อว่าทั้ง 3 คน จะไม่ทำให้ชาวไทยผิดหวัง”

    “สำหรับแฟนๆ ชาวไทยที่เป็นเจ้าของบัตรเข้าชม โมโตจีพี รายการ พีทีที ไทยแลนด์​ กรังด์ปรีซ์ จะได้เข้าชมการแข่งขัน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2018 สนาม 2 ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ฟรี !! เป็นสิทธิพิเศษที่ฝ่ายจัดการแข่งขันเอาใจคอมอเตอร์สปอร์ตอย่างไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ส่วนใครที่ยังไม่มีบัตรเข้าชมรีบหาซื้อแล้วไปเชียร์นักบิดไทยด้วยกันครับ” นายตนัยศิริ ทิ้งท้าย