'เทพผดุงพร' ตกเก้าอี้ไอเฟค ศาลตัดสินเลือกตั้ง2พ.ค.มิชอบ

'เทพผดุงพร' ตกเก้าอี้ไอเฟค ศาลตัดสินเลือกตั้ง2พ.ค.มิชอบ

ฟ้าผ่ากลาง IFEC แพ้คดีเลือกตั้งกรรมการ 2พ.ค.2560 หลังศาลแพ่งพิพากษายกเลิกมติผู้ถือหุ้น เหตุนับคะแนนผิดข้อบังคับ ส่งผลให้ "กลุ่มเทพผดุงพร" ตกเก้าอี้

นายวรภพ ทัพศาสตร์ ทนายความของนายทวิช เตชะนาวากุล และพวก เปิดเผยว่า วันนี้ (15มี.ค.) ศาลแพ่งอ่านคำพิพากษาคดีดำ เลขที่ พ.2073/2560 กรณีที่นายทวิช เตชะนาวากุล เจ้าของนิคมอุตสาหกรรมไฮเทค ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ บริษัทอินเตอร์ ฟาร์อีส เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC ได้ฟ้องร้องไอเฟค กรณีจัดการเลือกตั้งคณะกรรมการบริษัทในวันที่ 2 พฤษภาคม 2560 มิชอบด้วยกฎหมายและข้อบังคับของบริษัท เนื่องจากใช้วิธีการลงคะแนนแบบเทคะแนน (Cumulative Voting)

นายวรภพ กล่าวว่า ศาลมีคำสั่งให้เพิกถอนมติที่ประชุมสามัญประจำปี 2560 ไอเฟค วันที่ 2 พ.ค.25 60 ที่มีมติแต่งตั้งกรรมการ 3 คน ได้แก่ นายธิติพันธ์ เทพผดุงพร (เจ้าของกระทิชาวเกาะ และเป็นตัวแทนกลุ่มเทพผดุงพร ซึ่งผู้ถือหุ้น 5.45%ในไอเฟค) พลตำรวจเอกสุนทร ซ้ายขวัญ และนายปริญญา วิญญรัตน์ เนื่องจากการลงมติแต่งตั้งกรรมการในวันที่ 2 พ.ค 60 เป็นการลงมติโดยไม่ปฏิบัติตามหรือฝ่าฝืนข้อบังคับของบริษัทฯ จึงมีเหตุเพิกถอนตาม พ.ร.บ. บริษัทมหาชน มาตรา 108 วรรคหนึ่ง