'พานทองแท้' เดือด! เกลี่ยศึกนักการเมืองในพรรค

'พานทองแท้' เดือด! เกลี่ยศึกนักการเมืองในพรรค

เอาให้ชัด!! "พานทองแท้" เดือด เกลี่ยศึกนักการเมืองในพรรค ชี้หากยังทะเลาะกันเองไม่ชนะเผด็จการแน่นอน

เมื่อวันที่ 14 มี.ค.61 นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้มีการโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “Oak Panthongtae Shinawatra” ว่าคิดจะแจ้งเกิดแบบผิดๆ อาจกลายเป็นแจ้งดับได้ คิดกันให้ดี ขณะที่น้องๆ นักศึกษา ประชาชน เริ่มจะตื่นตัว และคอยเฝ้าจับตาพฤติกรรมการใช้อำนาจรัฐเพื่อประโยชน์ส่วนตน จนฝ่ายประชาธิปไตย ทำท่าจะมีแต้มต่อเหนือเผด็จการ แต่…มนุษย์การเมือง!! แทนที่จะผนึกกำลังกัน เพื่อเป็นที่พึ่งที่หวังให้กับประชาชน และเป็นหลักให้กับคนรักประชาธิปไตย กลับใช้ช่วงเวลาหัวเลี้ยวหัวต่อเช่นนี้ หาเรื่องมาทะเลาะเบาะแว้ง แก่งแย่งชิงดีกันได้อีก

“มีประเด็นอะไรพูดกันด้วยเหตุผลภายในพรรคฯ จะผิดจะถูกผมไม่เคยว่า แต่เล่นใช้วิธีปั่นกระแสแบบนักเลงคีย์บอร์ดโบราณ เปิดเพจวันเสาร์ พอวันจันทร์ก็ให้เด็กโพสต์ ผู้ใหญ่กระจายข่าว ยัดข่าวให้สื่อนำบทความจากเฟสบุ๊คไปลงต่อ ทั้งแชร์ทั้งรีโพสต์รายชั่วโมง จนทีมมอนิเตอร์ต้องส่งข้อมูลมาให้ดู พร้อมทั้งถามว่า จะทำแบบนี้ให้พรรคฯพังไป เพื่ออะไรกัน..??”

พานทองแท้ ระบุอีกว่า รายละเอียดและข้อสังเกตต่างๆ ของเหตุการณ์ครั้งนี้ ยังมีเข้ามาอีกเยอะ เพราะเรื่องนี้ผิดทั้งข้อมูลที่นำเสนอ ผิดทั้งแนวทางการให้ข่าว ผิดทั้งมารยาทและกาละเทศะ แต่ไม่อยากไปต่อความยาวสาวความยืด เพียงแต่ไม่อยากให้คนอื่นจำแนวทางผิดๆ แบบนี้ไปทำอีกมันทำให้คนรุ่นใหม่ ที่เขาตั้งใจทำงานให้พรรคฯอย่างจริงจังอีกหลายสิบคน ส่งข้อมูลมาถึงผม และถามว่ามันเกิดอะไรขึ้น ถ้าไม่ปรามเรื่องแบบนี้ เดี๋ยวก็จะได้ใจทำกันต่อไปอีก ข้ออ้างที่บอกว่าทำไปเพื่อดึงกระแสคนรุ่นใหม่ ที่กำลังจัดตั้งพรรคฯอยู่ บอกเลยมวยคนละชั้น ฝ่ายโน้นเขามีจุดยืนเรื่องประชาธิปไตยมานาน ไม่ใช่เพิ่งมาเปิดเพจแค่วันสองวัน เพื่อมาก้าวร้าวผู้ใหญ่เช่นนี้ และถ้าพรรคการเมืองที่อยู่ข้างประชาชนคนรักประชาธิปไตยไม่เป็นพันธมิตรกัน มัวแต่งแก่งแย่งชิงคะแนน และคิดกันได้แค่นี้ ไม่มีทางที่จะชนะพรรคเผด็จการฯได้

คนการเมือง จะรุ่นเก่าหรือรุ่นใหม่ อยู่ที่การกระทำมากกว่าอายุนะ ถ้าคิดว่ายังสามารถจะปรับแนวทางการเมืองให้ตรงกันได้ ขอสนับสนุนแนวทางที่ นายวัฒนา เมืองสุข ได้นำเสนอไว้