ไทยลีกมอบรางวัลนักเตะ,โค้ชยอดเยี่ยมเดือนก.พ.

ไทยลีกมอบรางวัลนักเตะ,โค้ชยอดเยี่ยมเดือนก.พ.

บริษัท ไทยลีก จำกัด มอบรางวัลนักเตะ และโค้ชยอดเยี่ยมประจำเดือน ก.พ. ซึ่งผลปรากฏว่า เนลสัน โบนีญ่า และจเด็จ มีลาภ คว้ารางวัลไปครองตามลำดับ

  วันที่ 14 มีนาคม 2561 เวลา 13.00 น. ที่ชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติ การกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด และ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ส ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงความพร้อมก่อนเกมฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2018 สัปดาห์ที่ 6 "Meet the warriors" ภายในงาน นำโดย คุณลัขณานันท์ ลักษมีธนานันต์ อุปนายกฝ่ายบัญชีและการเงิน เป็นประธานในงาน พร้อมตัวแทนจาก 6 สโมสร ที่จะลงแข่งขันในสัปดาห์นี้ ประกอบด้วย บางกอกกล๊าส เอฟซี, พีที ประจวบ เอฟซี,พัทยา ยูไนเต็ด , ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด, แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี และ ชัยนาท ฮอร์นบิล และสื่อมวลชนร่วมทำข่าวอย่างคับคั่ง

    นอกจากนี้ภายในงาน ทาง นาวาอากาศเอก ปิยพงษ์ ผิวอ่อน แบรนด์แอมบาสเดอร์โตโยต้าไทยลีก ได้มอบรางวัลผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยมประจำเดือนกุมภาพันธ์ให้กับ จเด็จ มีลาภ กุนซือการท่าเรือ เอฟซี ที่พาทีม "สิงห์เจ้าท่า" ดีเก็บชัยชนะ 3 ใน 3 เกมที่ลงสนาม ทำให้ การท่าเรือ เอฟซี ขึ้นไปรั้งจ่าฝูงของตารางในช่วงหลังจบสามเกมแรก

    ส่วนรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำเดือนกุมภาพันธ์ ตกเป็นของ เนลสัน โบนีญ่า กองหน้าทีมชาติเอลซัลวาดอร์ของทีม "ค้างคาวไฟ" สุโขทัย เอฟซี ที่ยิงไป 5 ประตูจากการลงสนาม 3 นัด พาทีม "ค้างคาวไฟ" เก็บชัยชนะได้ 3 นัดติดต่อกัน

    ขณะที่รางวัลประตูยอดเยี่ยมตกเป็นของ นูรูล ศรียานเก็ม ปีกขวาทีมชาติไทยของการท่าเรือ เอฟซี ที่ยิงประตูได้ในเกมที่ "สิงห์เจ้าท่า" เปิดบ้านเอาชนะ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ไปด้วยสกอร์ 3-2 ที่สนามแพท สเตเดียม เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2561

    และในสัปดาห์นี้ทางสมาคมฯ และฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน เตรียมนำเอาเทคโนโลยี VAR หรือ Video Assistant Referee มาใช้อีกครั้งในเกมโตโยต้าไทยลีก 2018 นัดที่ 6 จำนวน 2 คู่ คือคู่ระหว่าง พัทยา ยูไนเต็ด พบกับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่สนามเทศบาลเมืองหนองปรือ วันศุกร์ที่ 16 มีนาคม 2561 เวลา 20.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่องทรูสปอร์ต เอชดี 2,ทรูสปอร์ต เอชดี 2 และ True4U

    ส่วนอีกหนึ่งคู่เป็นการพบกันระหว่าง แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี พบ ชัยนาท ฮอร์นบิล ที่สนามธูปะเตมีย์ วันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม 2561 เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่องทรูสปอร์ต 2

    นอกจากนี้ทางสมาคมฯ และฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสินยังใช้ AAR หรือ Additional Assistant Referee ที่มีผู้ตัดสินที่ 5 และ 6 ทำหน้าที่อยู่หลังประตูต่อไปในสัปดาห์นี้อีก 2 คู่ คือ เกมระหว่าง สุโขทัย เอฟซี พบ การท่าเรือ เอฟซี ที่สนามทุ่งทะเลหลวง ในวันเสาร์ที่ 17 มีนาคม 2561 เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่องทรูสปอร์ต 6

    และคู่ระหว่าง สุพรรณบุรี เอฟซี เอฟซี พบ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด วันเสาร์ที่ 17 มีนาคม 2561 ที่สนามกีฬากลาง จ.สุพรรณบุรี เวลา 20.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่องทรูสปอร์ต เอชดี 2,ทรูสปอร์ต เอชดี 2 และ True4U