Report & Corporate News (14 มี.ค.61)

Report & Corporate News (14 มี.ค.61)

ESSO ถือ, BANPU, BGRIM

ESSO  ถือ   ราคาพื้นฐาน   16.70 บาท

ต่อเนื่องจากการประชุมนักวิเคราะห์สัปดาห์ที่แล้ว เราเชื่อว่า ESSO จะยังคงรักษาระดับผลประกอบการในปี 2018 อยู่ที่ 6 พันล้านบาท และยังคงมีงบการเงินที่แข็งแกร่ง ถึงอย่างไรก็ตามเราเชื่อว่า Valuation ได้สะท้อนผลประกอบการในปี 2018 ไปแล้ว คงคำแนะนำถือ ที่ราคาเป้าหมาย 16.70 บาท ราคาแนะนำเข้าซื้อ 15.00 บาท

(รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)

BANPU

BANPU ทุ่ม 1.03 พันลบ. ถือหุ้นใน "นิว รีซอสเซส " สิงคโปร์ 44.84% ลุยธุรกิจจัดเก็บพลังงาน

นางสมฤดี ชัยมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) หรือ BANPU และ กรรมการ บริษัท บ้านปู อินฟิเนอร์จี จำกัด เปิดเผยว่า    ได้ลงทุนในธุรกิจจัดเก็บพลังงานของสิงคโปร์ โดยเข้าถือหุ้นร้อยละ 44.84 ของบริษัทนิว รีซอสเซส เทคโนโลยี จำกัด หรือ New Resources Technology Pte. Ltd. (NRT) ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 33.2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 1,038 ล้านบาท

BGRIM

BGRIM คาดรายได้ปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 15% หลังมีโรงไฟฟ้า COD เพิ่ม พร้อมตั้งงบลงทุน 1 หมื่นลบ.พัฒนาโรงไฟฟ้าที่กำลังก่อสร้าง บริษัท บี.กริมเพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BGRIM ให้ข้อมูลในงาน Opportunity Day โดยมีนางปรียนาถ สุนทรวาทะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และนายนพเดช กรรณสูต รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน เป็นผู้ให้ข้อมูล ระบุ รายได้ปี 61 คาดเติบโตไม่ต่ำกว่า 15% หลังมีโรงไฟฟ้าทยอย COD เพิ่ม 445 เมกะวัตต์ แย้ม เม.ย.นี้ เตรียมประกาศร่วมทุนพัฒนาโรงไฟฟ้าโซลาร์ที่เวียดนาม พร้อมตั้งงบลงทุนประมาณ1 หมื่นล้านบาท พัฒนาโรงไฟฟ้าที่อยู่ระหว่างก่อสร้าง และเตรียมออกหุ้นกู้ วงเงิน 1.2 หมื่นล้านบาท เพื่อทดแทนหุ้นกู้เดิม-รีไฟแนนซ์เงินกู้โครงการโรงไฟ้าโซลาร์ 2 แห่ง