'ผู้ว่าฯธัชพล' ลั่นพลิกโฉมการเคหะแห่งชาติครั้งใหญ่

'ผู้ว่าฯธัชพล' ลั่นพลิกโฉมการเคหะแห่งชาติครั้งใหญ่

ผุดบิ๊กโปรเจคท์ "สร้าง ซ่อม เซลล์" เสริมพันธมิตรภาคเอกชนลุยพื้นที่จัดสรรโครงการพัฒนาที่อยู่อาศัย ช่วยรัฐ ช่วยราษฎร์ ทั่วประเทศ

ดร.ธัชพล กาญจนกูล ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ เปิดเผย ณ สำนักงานใหญ่การเคหะแห่งชาติ เกี่ยวกับการสานนโยบายไทยนิยมว่าในปี 2561 ได้มีแผนขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การพัฒนาที่อยู่อาศัยในระยะยาวแบบยั่งยืน ด้วยการบูรณาการพันธมิตรภาคเอกชนเข้ามาร่วมลงทุนหรือร่วมดำเนินการโครงการที่อยู่อาศัยกับ กคช.พร้อมพัฒนาที่ดินจัดสรรของกคช.หรือพื้นที่เช่าเพื่อสร้างที่พักอาศัยหรือพื้นที่อเนกประสงค์ต่างๆให้เหมาะสมกับความต้องการของประชาชนทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ ซึ่งมีผู้ประกอบการหลายรายสนใจเข้ามาร่วมลงทุน

พร้อมกันนี้ได้ตั้งเป้าดำเนินการนำบ้านที่สร้างแล้วเสร็จพร้อมอยู่ ในโครงการต่างๆ มาปรับปรุง ซ่อมแซมเพื่ออำนวยความสะดวกให้สอดคล้องกับผู้พักอาศัย ตั้งเป้าปรับปรุงประมาณ 100 ชุมชน ซึ่งปัจจุบันสามารถดำเนินการไปแล้วกว่า 60 ชุมชน ไม่เพียงเท่านี้ยังมีการนำโครงการต่างๆ อีกกว่า 13,000 หน่วย มานำเสนอให้กับพี่น้องประชาชนพร้อมโปรโมชั่นพิเศษ โดยเริ่มจากงานมหกรรมเคหะประชารัฐ จ.ปทุมธานี ในเดือนที่ผ่านมาซึ่งมีกระแสตอบรับดีมากจากประชาชน

นอกจากนี้ได้ขยายผลและเสริมไอเดียต่อยอดการทำธุรกิจร่วมกันระหว่างภาครัฐและเอกชนตามที่ได้รับมอบนโยบายจากกระทรวง พม.ให้เอกชนเข้ามาร่วมลงทุน ขอรับคำปรึกษา บริหารจัดการ ภายใต้แนวทางที่ กคช. กำหนด เพื่อพัฒนาที่ดินของ กคช. เพื่อจัดเป็นโครงการที่พักอาศัยต่างๆ เช่น ที่ดินในโครงการร่มเกล้า โครงการฟื้นฟูเมืองดินแดง เป็นต้น จะช่วยรัฐประหยัดงบประมาณแผ่นดินในการลงทุนโครงสร้าง และช่วยพี่น้องประชาชนให้ได้เข้าถึงที่พักอาศัยที่มีมาตรฐาน รูปแบบทันสมัย และราคาเข้าถึงได้ง่าย ทั้งนี้ยังมีโครงการบ้านดีๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย ติดตามได้ที่เว็บไซต์ของการเคหะแห่งชาติ www.nha.co.th หรือสอบถามข้อมูลได้ที่สายด่วนโทร. 1615