กังวลสหรัฐเพิ่มการผลิตฉุดราคาน้ำมันทรุด1.1%

กังวลสหรัฐเพิ่มการผลิตฉุดราคาน้ำมันทรุด1.1%

ส่วนในปีหน้า อีไอเอ คาดว่าสหรัฐจะผลิตน้ำมันเพิ่มขึ้น 570,000 บาร์เรล/วัน สู่ระดับ 11.27 ล้านบาร์เรล/วัน

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้าเวสต์เท็กซัส ปิดตลาดวันจันทร์ (12มี.ค.)ตามเวลาท้องถิ่น ทรุดตัวลง 1.1% จากความกังวลเกี่ยวกับการผลิตน้ำมันที่เพิ่มขึ้นของสหรัฐ แม้ว่าราคาน้ำมันจะดีดตัวขึ้นในช่วงแรก หลังจากมีการเปิดเผยว่าแท่นขุดเจาะน้ำมันในสหรัฐมีจำนวนลดลง 4 แท่นในสัปดาห์ที่แล้ว

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส ส่งมอบเดือนเม.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ตลาดไนเม็กซ์ ลดลง 68 เซนต์  หรือ 1.1%  ปิดที่ราคา 61.36 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ ร่วงลง 50เซนต์ ปิดที่ราคา 64.99  ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

เบเกอร์ ฮิวจ์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการขุดเจาะน้ำมันของสหรัฐ เปิดเผยว่า แท่นขุดเจาะน้ำมันในสหรัฐที่มีการใช้งาน มีจำนวนลดลง 4 แท่น สู่ระดับ 796 แท่นในสัปดาห์นี้ ซึ่งเป็นการปรับตัวลงเป็นครั้งแรกในรอบ 7 สัปดาห์ แต่แท่นขุดเจาะน้ำมันยังคงมีจำนวนมากกว่าระดับ 617 แท่นในช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (อีไอเอ) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐเพิ่มขึ้น 2.4 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ก่อนหน้านี้ ทั้งยังปรับเพิ่มตัวเลขคาดการณ์การผลิตน้ำมันดิบของสหรัฐ โดยคาดว่าสหรัฐจะผลิตน้ำมันมากกว่า 120,000 บาร์เรล/วัน สู่ระดับ 11.17 ล้านบาร์เรล/วันภายในไตรมาส 4 ของปีนี้ ซึ่งจะทำให้สหรัฐแซงหน้ารัสเซียกลายเป็นประเทศที่ผลิตน้ำมันมากที่สุดในโลก ขณะที่สหรัฐสามารถผลิตน้ำมันได้มากกว่าซาอุดิอาระเบียในปีที่แล้ว