โปรดเกล้าฯ หน่วยพระราชทานร่วมกับจิตอาสาฯ บำเพ็ญประโยชน์ในพื้นที่ กทม.

โปรดเกล้าฯ หน่วยพระราชทานร่วมกับจิตอาสาฯ บำเพ็ญประโยชน์ในพื้นที่ กทม.

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ หน่วยพระราชทาน และประชาชนจิตอาสา เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ ร่วมกันบำเพ็ญประโยชน์ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

วันนี้ (12 มีนาคม 2561) สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ หน่วยพระราชทานและประชาชนจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ร่วมกันบำเพ็ญประโยชน์ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ในช่วงแรกมีระยะเวลาดำเนินการตั้งแต่ วันที่ 12 มีนาคม - 5 เมษายน 2561 ซึ่งในวันนี้เป็นวันแรก ดำเนินการบำเพ็ญประโยชน์ทำความสะอาด ตัดแต่งกิ่งไม้ ปรับภูมิทัศน์คลองสามเสน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร และทำความสะอาดปรับภูมิทัศน์ วัด โบสถ์ สวนสาธารณะ ในพื้นที่

20180312_๑๘๐๓๑๒_0022

โดยประชาชนจิตอาสามาลงทะเบียนก่อนปฏิบัติหน้าที่ ที่อาคารสำนักพระราชวัง สนามเสือป่า หลังจากนั้นได้เดินทางไปรวมพล ณ พระราชวังพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร เพื่อรับฟังการมอบหมายภารกิจและแยกย้ายกันไปปฏิบัติหน้าที่ ทำความสะอาดปรับภูมิทัศน์ริมคลองสามเสนด้านหลังโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า โดยเริ่มจากโรงงานผลิตน้ำสามเสน จนถึงถนนพหลโยธิน ระยะทาง 2,000 เมตร หน่วยพระราชทานและประชาชนจิตอาสาช่วยกันเก็บขยะในคลองสามเสน ตัดแต่งกิ่งไม้ และวัชพืชริมคลอง ให้มีความสะอาด สวยงาม ไม่เป็นแหล่งเพาะพันธุ์ยุงหรือเป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์มีพิษ นอกจากนี้ ยังช่วยกันบำเพ็ญประโยชน์ทำความสะอาดปรับภูมิทัศน์สถานที่สาธารณประโยชน์ ได้แก่ วัดมะกอก โบสถ์บ้านเซเวียร์ และสวนพญาไท ให้มีความสะอาด ทำให้ผู้ที่อยู่ในชุมชนใกล้เคียงได้มาใช้ประโยชน์ ในวันนี้แม้ว่าอากาศร้อนและพื้นที่ปฏิบัติงานริมคลองคับแคบ แต่กำลังพลและประชาชนจิตอาสาก็ไม่ย่อท้อต่างร่วมแรงร่วมใจกันด้วยความสมัครสมานสามัคคี ด้วยวัตถุประสงค์เดียวกันที่จะสนองพระราชปณิธาน ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

20180312_๑๘๐๓๑๒_0031_0

เช่นเดียวกับ นางสาวธนาวดี ใหม่คามิ อายุ 60 ปี อยู่ที่เขตพระโขนง กล่าวว่า ทราบข่าวโครงการหน่วยพระราชทานและประชาชนจิตอาสา เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ จากเพื่อน ว่าเป็นโครงการของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และตนเองตั้งใจที่จะทำงานทดแทนพระองค์ท่าน อยากมาช่วยเหลือส่วนรวม จึงได้สมัครเข้าร่วมโครงการตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา และได้ร่วมทำกิจกรรมจิตอาสา ฯ เรื่อยมา ในแต่ละครั้งที่มาได้ช่วยขุดลอกคูคลอง เก็บขยะ แม้ว่ามาทำงานเราจะเหนื่อยแต่มีความสุข 

20180312_๑๘๐๓๑๒_0037

นอกจากนี้ นางสาวธนาวดี ฯ ยังกล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า “ขอขอบคุณ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่พระราชทานโครงการจิตอาสามาให้ เป็นโครงการที่ทำให้คนไทยได้สามัคคีกัน รักกัน ได้มาช่วยเหลือสังคม มาทุกครั้งก็มีความสุข”