รีบาวด์ รับปัจจัยบวกจากภายนอก

รีบาวด์ รับปัจจัยบวกจากภายนอก

ทยอยสะสม

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวานนี้

ตลาดหุ้นไทยปิดลบเล็กน้อย แย่กว่าตลาดหุ้นภูมิภาคโดยรวมเป็นวันที่สอง โดยหุ้นกลาง-เล็กหลายตัวยังมีแรงขายเข้ามาหนาแน่น ส่วนตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ ส่วนใหญ่ปรับบวกได้สดใสต่อเนื่อง รับมุมมองบวกต่อเศรษฐกิจสหรัฐ

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดดัชนี รีบาวด์ แนวรับ 1770/1760 จุด แนวต้าน 1792/1800 จุด โดยปัจจัยภายนอกกลับมาเป็นบวก ขณะที่ตลาดหุ้นสหรัฐเอเชียฟื้นตัวได้แข็งแกร่ง หลังความกังวลเรื่องสงครามการค้าผ่อนคลายลง จากประธานาธิบดีทรัมป์อาจยกเว้นภาษีนำเข้าเหล็กและอลูมิเนียมให้กับออสเตรเลียเพิ่มเติม นอกจากนั้น ยังได้แรงหนุนจากตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญสหรัฐที่ออกมาดีกว่าคาด ส่งผลนักลงทุนกลับมาให้น้ำหนักต่อมุมมองเศรษฐกิจที่เป็นบวกของสหรัฐ ด้านปัจจัยในประเทศ จับตาสัปดาห์นี้ หากไม่มีสมาชิก สนช. เข้าชื่อให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยประเด็นการได้มาซึ่งส.ว. จะสามารถส่งร่างฯ พ.ร.บ. กฎหมายลูกทั้งสองฉบับในนายกฯ ภายในวันที่ 14 มี.ค. ซึ่งถือเป็นการปลดล๊อคความเสี่ยงด้านการเมือง และน่าจะเป็นปัจจัยดึงดูดเม็ดเงินลงทุนไหลกลับได้เช่นกัน ส่วนปัจจัยเสี่ยงยังจับตาดูแรงขายในหุ้นกลาง-เล็ก ว่าจะหนาแน่นต่อเนื่องจากสัปดาห์ที่แล้วหรือไม่

ด้านเทคนิค ดัชนีอ่อนตัวลงไปทดสอบแนวรับหลักบริเวณ 1760 จุด แต่ไม่หลุด และดีดตัวกลับในช่วงท้ายตลาด ทำให้มีลุ้นการรีบาวด์ต่อเนื่องขึ้นไปทดสอบแนวต้าน
จิตวิทยา 1800 จุด

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) + สหรัฐ: ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเพิ่มขึ้น 313,000 ตำแหน่ง ในเดือนก.พ. ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นมากที่สุดในรอบกว่า 1 ปีครึ่ง และมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดที่ 200,000 ตำแหน่ง ส่วนอัตราการว่างงานทรงตัวที่ระดับ 4.1% ตามคาด (ดูรายละเอียดในเล่ม)

2) + โลก: รัฐมนตรีคลังสหรัฐ เปิดเผยว่า ประธานาธิบดีทรัมป์ อาจพิจารณาเพิ่มรายชื่อประเทศที่ได้รับการยกเว้นภาษีนำเข้าเหล็กและอลูมิเนียม ซึ่งผู้นำสหรัฐและออสเตรเลียทวีตข้อความระบุว่า ออสเตรเลียจะได้รับการยกเว้นภาษี หลังผู้นำทั้งสองประเทศพบปะหารือกัน

3) +/- ญี่ปุ่น: BOJ มีมติคงนโยบายการเงินผ่อนคลายเชิงรุก ตามที่ตลาดคาด ขณะที่ผู้ว่า BoJ แถลงข่าวว่า BOJ อาจจะเพิ่มมาตรการผ่อนคลายทางการเงิน หากพิจารณาแล้วเห็นว่าจำเป็น เพื่อให้ BOJ สามารถบรรลุเป้าหมายเงินเฟ้อที่ระดับ 2%

กลยุทธ์

เลือกซื้อเก็งกำไรรายตัว เป้าหมายทำกำไรที่ 1800 จุด

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค )

         หุ้นถูก short sale สูงในสัปดาห์ก่อน ลุ้นรีบาวด์ ได้แก่ PTTEP ADVANCE IRPC BEAUTY KBANK