‘บัวหลวง’ มองดัชนีมีโอกาสปรับตัว

‘บัวหลวง’ มองดัชนีมีโอกาสปรับตัว

หลักทรัพย์บัวหลวง คาดมีโอกาสปรับตัวสูงขึ้น หนุนโดย 4 ปัจจัยหลักพร้อมชวนนักเทรด DW กดติดตาม Facebook DW01 ที่มาพร้อมบริการข้อมูลแบบเรียลไทม์ ภายใต้ชื่อ “น้องบัว แชทบอท”

นายธนรัตน์ อิศรกุล นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐาน ด้านหลักทรัพย์และปัจจัยทางเทคนิค หลักทรัพย์บัวหลวง กล่าวว่า ปัจจุบันตลาดหุ้นไทยปรับตัวลดลงเร็วลงมาทดสอบแนวรับเดิมที่ 1,760 จุด เรามองว่า การปรับตัวลงของตลาดที่ผ่านมาได้สะท้อนความเสี่ยงที่สูงขึ้น จากปัจจัยภายนอกไปในระดับหนึ่ง และมีโอกาสปรับตัวสูงขึ้น

โดยมีเหตุผลดังนี้ 1. ราคาหุ้นส่วนมากได้เข้าสู่เขต Oversold แล้วในทางเทคนิค ซึ่งข่าวดีน่าจะสามารถถึงตลาดหุ้นกลับมาได้ 2. นักลงทุนคลายความวิตกกังวลเรื่องมาตรการกีดกันทางการค้าของสหรัฐฯและสถานการณ์บริเวณคาบสมุทรเกาหลีเหนือ ภายหลังจากการประชุมระหว่างประธานาธิบดีทั้ง 2 ประเทศอาจมีขึ้นในเดือน พ.ค.

3.SET มีแรงสู้แนวรับบริเวณ 1,760 จุด ส่งผลให้ภาพระยะสั้นเกิดสัญญาณกลับตัว Hammer  ขณะที่RSI ลงมาอยู่ในเขต oversold บอกถึงภาวะขายมากเกินไป และ 4.เหตุการณ์ในอดีตชี้ว่า รอบการปรับฐานปรกติจะปรับลดลงโดยเฉลี่ย 3-5% ซึ่งปัจจุบันตลาดปรับตัวลงมาใกล้เคียง

ทั้งนี้คาดว่าตลาดหุ้นไทยเริ่มมีความเสี่ยงของการปรับตัวลงจำกัดบริเวณแนวรับ 1,760 จุด และมองเป็นโอกาสในการทยอยเข้าซื้อหุ้น ภาวะตลาดมีโอกาสฟื้นตัวเราจะเลือกซื้อหุ้นอะไร เราคาดว่าหุ้นที่น่าสนใจและมีโอกาสดีดขึ้นภายใต้เงื่อนไข 1.หุ้นที่ปรับตัวลงแรงแล้วเริ่มมีสัญญาณดีดตัวกลับในกราฟแท่งเทียนเกิดรูปแบบรูปแบบ Hammer 2.ค่า RSI ปรับตัวลงต่ำบ่งชี้ภาวะการขายมากเกินไป 3.วอลุ่มลดลงอย่างมีนัยสำคัญแสดงถึงแรงขายเริ่มชะลอตัวลง และ 4.ราคาดีดขึ้นจากแนวรับ

แนะนำซื้อหุ้นที่มีสัญญาณบวกสอดคล้องกับสัญญาณทางเทคนิค ได้แก่ KBANK (แนวรับ 227/แนวต้าน 238) TOA (แนวรับ 34/แนวต้าน 40) INTUCH (แนวรับ 57/แนวต้าน 62) และแนะถอดหุ้น UV เนื่องจากราคาหลุดแนวรับที่ให้ไว้

สำหรับหุ้นคงเหลือ KBANK (XD 11 เม.ษ.) BBL (XD 23 เม.ษ.) SAWAD (XD 3 พ.ค.) BJC (XD 4 พ.ค.)DTAC,TVO,BR,GLOW แนวโน้มตลาดระยะสั้นมอง SET Index แนวรับ 1,770 จุด แนวต้าน 1,790 จุด SET100 รับ 2,580 จุด ต้าน 2,615 จุด BSET100 รับ 11.15 บาท ต้าน 11.30 บาท  BMSCITH รับ 13.75 บาท ต้าน 13.92 บาท

‘บัวหลวง’ มองดัชนีมีโอกาสปรับตัว

3 หุ้นสัญญาณเด่น         

หลักทรัพย์บัวหลวง แนะนำลงทุนหุ้นสัญญาณบวก 4 ตัว คือหุ้น KBANK  ราคาเป้าหมาย 238 บาท จุด Stop loss 227 บาท Bollinger band บ่งชี้ราคาเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ อย่างไรก็ตามแนวโน้มระยะสั้นมีโอกาสปรับตัวขึ้นจากโมเมนตัมขาขึ้นสอดคล้องกับค่า RSI

หุ้น TOAราคาเป้าหมาย 40  บาท  Stop loss 34  บาท าคาปิดบวกทะลุผ่านเส้นแนวโน้มอาจส่งผลให้เกิดรูปแบบการกลับตัวเป็นขาขึ้นหนุนด้วย MACD บ่งชี้รูปแบบขาขึ้นระยะกลาง

หุ้น INTUCH ราคาเป้าหมาย 62  บาท  Stop loss 57 บาท หุ้นปิดบวกสวนตลาด กรณีทะลุแนวต้าน 58.5 ขึ้นไปได้จะส่งผลให้เกิดรูปแบบการกลับตัววอลุ่มจะเพิ่มสูงขึ้นตามราคา ขณะที่ค่า Stochastic แสดงโมเมนตัมขาขึ้นระยะสั้น

หลักทรัพย์บัวหลวง ในฐานะผู้ออกใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ (DW)  ที่มีปริมาณการซื้อขายในระบบสูงสุดเป็นอันดับ 1 เชิญชวนนักเทรด DW กดติดตาม  Facebook DW01 และ Line DW01 ที่ www.facebook.com/blswarrant และ Line @dw01 ตามลำดับ ซึ่ง Facebook แฟนเพจจะมีบริการ “น้องบัว แชทบอท” นวัตกรรมล้ำสมัยรายแรกของเมืองไทย มาคอยให้ข้อมูล DW แบบเรียลไทม์ พร้อมตารางราคาซื้อขาย  DW01 ล่วงหน้า 3 วัน

โดยนักลงทุนสามารถสอบถามข้อมูลการลงทุน DW ได้ทางเมนู Message ของ Facebook “DW01” หรือผ่านแอพพลิเคชั่น Facebook Messenger ค้นหาผ่านเมนูที่กำหนด หรือเพียงแค่คีย์ชื่อหุ้น ชื่อ DW01 ที่ต้องการ ซึ่งโปรแกรม แชทบอท จะทำให้นักลงทุนเข้าถึงข้อมูล DW ที่สำคัญได้อย่างสะดวกสบายและรวดเร็ว อย่างไรก็ดีนักลงทุนยังสามารถติดตามรายละเอียด DW เพิ่มเติมได้ที่ www.blswarrant.com