'ครูปรีชา'ไม่คุยสื่อ-รับหมายเรียกปปป.แล้ว 'หมวดจรูญ'เปิดบ้านคุยสื่อ

'ครูปรีชา'ไม่คุยสื่อ-รับหมายเรียกปปป.แล้ว 'หมวดจรูญ'เปิดบ้านคุยสื่อ

"ครูปรีชา" ไม่คุยสื่อเผยผ่านโทรศัพท์ครั้งแรก ได้รับหมายเรียก "ปปป." ได้รับแล้ว ด้านทนายเผย "หมวดจรูญ" เปิดบ้านคุยสื่อ

เมื่อเวลา 07.00 น. วันนี้ 12 มี.ค.61 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบนายปรีชา ใคร่ครวญ ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนเทพมงคลรังษี ที่บ้านพักเลขที่ 143/22 บ้านทุ่งนา ซ.5 หมู่ 3 ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี คู่กรณี ร.ต.ท.จรูญ วิมูล อายุ 62 ปี อดีตข้าราชการเกษียณตำรวจ ที่กำลังมีคดีฟ้องร้องแย่งเป็นผู้ถือครองกรรมสิทธิ์ลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 1 พ.ย.60 เลข 533726 จำนวน 1 ชุด 5 ใบ ที่กำลังเป็นข่าวโด่งดังอยู่ในขณะนี้

เมื่อไปถึงพบประตูหน้าบ้านล็อคด้วยกุญแจ โดยมารถยนต์เก๋งและรถยนต์กระบะจอดอยู่ภายในโรงจอดรถอยู่อย่างละ 1 คัน ส่วนบรรยากาศภายในนั้นเงียบสงบ ซึ่งสื่อมวลชนเชื่อว่าครูปรีชายังคงอยู่ภายในบ้าน จึงได้พยายามตะโกนเรียก รวมทั้งโทรศัพท์ติดต่ออยู่หลายครั้งก็ไม่ยอมรับสาย

จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่สำนักงานสุพัฒน์ และเพื่อนทนายความ เลขที่ 20/35 ที่ตั้งอยู่ด้านหน้าโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ที่อยู่บริเวณ ถ.แสงชูโต ต.บ้านใต้ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี และเมื่อไปถึง พบเพียงแม่บ้านอยู่ตามลำพัง จากการสอบถามทราบว่านายสุพัฒน์ ทนายความยังไม่ได้เดินทางมาที่สำนักงาน

ระหว่างนั้นผู้สื่อข่าวได้ตัดสินใจโทรศัพท์ไปหาครูปรีชา ใคร่ครวญอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งครั้งนี้ครูปรีชาได้รับสายโทรศัพท์พร้อมกับแจ้งว่า กำลังเตรียมตัวจะอาบปรีชาก็ได้กดวางสายทันที

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางกลับไปที่บ้านพักของครูปรีชาอีกครั้งหนึ่ง พบว่ารถยนต์กระบะของครูปรีชาจอดอยู่คันเดียว แต่ยังไม่พบความเคลื่อนไหวของครูรีชาแต่อย่างใด จนกระทั่งเวลาประมาณ 08.30 น.ผู้สื่อข่าวจึงตัดสินใจโทรศัพท์เข้ามือถือของครูปรีชาอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งครูปรีชาก็ได้รับสายพร้อมกับแจ้งให้ผู้สื่อข่าวทราบทางโทรศัพท์ว่า ช่วงนี้ครูของดให้ข่าวกับสื่อมวลชนทั้งหมด การที่ครูงดการให้ข่าวเพราะว่าครูมีทนายความส่วนตัว ทนายความบอกว่าตอนนี้คดีแพ่งเข้าสู่กระบวนการของศาลแล้ว เดือนพฤษภาคมนี้ก็จะเริ่มสืบพยานแล้ว

ส่วนเรื่องของคดีอาญา ก็รอสำนวนสั่งฟ้องอยู่ ส่วนเรื่องหมายเรียกจาก ปปป. นั้น ครูปรีชา กล่าวว่า ได้รับแล้ว แต่ไม่บอกว่ารับหมายเรียกเมื่อไหร่ และหลังจากพูดคุยประดังดังกล่าวจบ ครูปรีชาก็ได้กดวางสาย เมื่อครูปรีชา วางสาย ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางกลับ เพื่อเตรียมตัวไปสัมภาษณ์ ร.ต.ท.จรูญ วิมูล คู่กรณีของครูปรีชา ที่บ้านพักเลขที่ 299/110 หมู่บ้านศิริชัย วังสารภี ซ.5 หมู่ 8 ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี

เนื่องจากเมื่อวันที่ 11 มี.ค.ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี ได้รับข้อมูลทางไลน์จาก นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ และเป็นทนายความส่วนตัวของ ร.ต.ท.จรูญ ว่า เวลาประมาณ 10.00 น.ลุงจรูญ จะให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนที่บ้านพัก ขอให้สื่อมวลชนประจำจังหวัดกาญจนบุรี ที่ต้องการสัมภาษณ์ ให้ไปพบลุงจรูญที่บ้านอย่างพร้อมเพรียงกัน