'ศรีวราห์' ยันคดีเปรมชัย ไร้พาดพิงกรมอุทยานฯ

'ศรีวราห์' ยันคดีเปรมชัย ไร้พาดพิงกรมอุทยานฯ

“ศรีวราห์” ยืนยัน ไม่ได้พาดพิงการทำงานกรมอุทยานฯ ระบุ รอผลตรวจมีดและเขียง เพื่อนำมาประกอบสำนวนคดี ย้ำหากไม่ได้รับผลตรวจฯ หลักฐานที่มีอยู่สามารถสรุปสำนวนได้ คาดทัน 24 มี.ค.นี้

เมื่อวันที่ 11 มี.ค.61 พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. เปิดเผยถึงกรณีที่ ดร.กณิตา อุ่ยถาวร หัวหน้าทีมนิติวิทยาศาสตร์สัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช โพสต์ข้อความพาดพิงการให้สัมภาษณ์ของ พล.ต.อ.ศรีวราห์ เกี่ยวกับคดีของนายเปรมชัย กรรณสูต เรื่องการตรวจสอบดีเอ็นเอ. สัตว์ป่าของกรมอุทยานฯ ทำให้การตรวจสอบดีเอ็นเอ.บุคคลในวัตถุพยานทำได้ยาก ว่า เบื้องต้นจะมีการสั่งการให้ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไปชี้แจงทำความเข้าใจ พร้อมยืนยันว่า ไม่ได้มีการให้สัมภาษณ์พาดพิงการทำงานของกรมอุทยานฯ และขณะนี้ยังคงทำงานร่วมกันด้วยดี ซึ่งขณะนี้ยังคงรอผลการตรวจมีดและเขียง ที่ทางกรมอุทยานจะออกเป็นรายงานทางการ เพื่อใช้มาประกอบสำนวนคดี ที่จากเดิม กรมอุทยานฯ แจ้งว่าจะส่งให้ในวันศุกร์ที่ผ่านมา แต่ขณะนี้ยังไม่ได้รับ ซึ่งจะประสานขอกลับไปอีกครั้ง

ส่วนประเด็นภาพรวมของหลักฐานและสำนวนคดี เชื่อว่า จนถึงขณะนี้ หากยังไม่ได้รับรายงานอย่างเป็นทางการเรื่องการตรวจมีดและเขียงจากกรมอุทยาน หลักฐานที่มีอยู่ในขณะนี้ ก็เพียงพอที่จะสรุปสำนวน เชื่อว่าจะทันวันที่ 24 มีนาคมนี้

พล.ต.อ.ศรีวราห์ เปิดเผยอีกว่า จนถึงขณะนี้คณะทำงานยังคงทำงานเรียบร้อยดี และยังไม่มีการร้องเรียนจากผู้เสียหาย หรือผู้ต้องหา มีแต่สื่อมวลชน และโซเชียล ที่คอยกดดันการทำงานของเจ้าหน้าที่ฯ จึงอยากขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ทำงานตามขั้นตอน เพื่อความรอบครอบของสำนวนคดี เพราะหากเกิดข้อผิดพลาด ผู้ที่จะถูกฟ้องคือคณะทำงาน ไม่ใช่สื่อมวลชน หรือสังคมโซเชียล