กรอบเงินบาทสัปดาห์หน้า เคลื่อนไหวที่ที่ 31.30-31.80

กรอบเงินบาทสัปดาห์หน้า เคลื่อนไหวที่ที่ 31.30-31.80

กสิกรไทย ประเมินกรอบเงินบาทสัปดาห์หน้า (12-16 มี.ค.) ที่ 31.30-31.80 บาทต่อดอลลาร์ฯ

เงินบาทแข็งค่าเล็กน้อย เงินบาทขยับแข็งค่าขึ้นในช่วงต้นสัปดาห์ท่ามกลางแรงขายเงินดอลลาร์ฯ จากความกังวลเกี่ยวกับนโยบายการค้าระหว่างประเทศของสหรัฐฯ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากนายแกรี่ โคห์นหัวหน้าที่ปรึกษาฝ่ายเศรษฐกิจประจำทำเนียบขาวประกาศลาออกจากตำแหน่งเนื่องจากไม่เห็นด้วยกับการเก็บภาษีนำเข้าเหล็กและอะลูมิเนียม อย่างไรก็ดี เงินดอลลาร์ฯ ทยอยลดช่วงติดลบ และขยับฟื้นตัวขึ้นในช่วงที่เหลือของสัปดาห์ตามการปรับโพสิชันของนักลงทุนก่อนการประกาศตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯ ในช่วงปลายสัปดาห์

ในวันศุกร์ (9 มี.ค.) เงินบาทปรับตัวอยู่ที่ระดับ 31.36 บาทต่อดอลลาร์ฯ จากระดับ 31.45 บาทต่อดอลลาร์ฯ ในวันศุกร์ก่อนหน้า (2 มี.ค.)

สำหรับสัปดาห์ถัดไป (12-16 มี.ค.) ธนาคารกสิกรไทยประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทที่ 31.30-31.80 บาทต่อดอลลาร์ฯ โดยอาจต้องจับตาทิศทางตลาดต่างประเทศในช่วงต้นสัปดาห์ (ซึ่งตอบรับตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรสหรัฐฯ) ขณะที่ ข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่จะรายงานเพิ่มเติมระหว่างสัปดาห์ ได้แก่ ดัชนีราคาผู้บริโภค ดัชนีราคาผู้ผลิต ยอดค้าปลีก ดัชนีราคานำเข้า/ส่งออก ผลผลิตภาคอุตสาหกรรม การเริ่มสร้างบ้านในเดือนก.พ. ผลสำรวจกิจกรรมภาคการผลิตของเฟดสาขานิวยอร์กและเฟดสาขาฟิลาเดลเฟีย ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนมี.ค. ตลอดจนตัวเลขเงินทุนไหลเข้าสุทธิสู่ตลาดการเงินสหรัฐฯ เดือนม.ค. นอกจากนี้ ตลาดอาจรอติดตามประเด็นต่อเนื่องเกี่ยวกับมาตรการการค้าระหว่างประเทศ