ชี้พิจารณาโผย้ายทหารกลางปีแล้ว รอโปรดเกล้าฯ

ชี้พิจารณาโผย้ายทหารกลางปีแล้ว รอโปรดเกล้าฯ

"พล.อ.เฉลิมชัย" ชี้โผย้ายทหารกลางปี ได้พิจารณาแล้ว รอโปรดเกล้าฯ ย้ำส่วนใหญ่เป็นการปรับเพื่อทดแทนบุคคลที่เกษียณอายุและหมุนเวียน

ที่ กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารกลางปี ว่า เรื่องนี้ผ่านขั้นตอนของตนไปแล้ว นำเสนอไปแล้ว คงไม่มีอะไรมากและไม่มีการปรับย้ายอะไรมากมายเหมือนกับปรับย้ายกลางปี ส่วนใหญ่เป็นการปรับเพื่อทดแทนบุคคลที่เกษียณอายุและหมุนเวียนในส่วนของกองอำนวยรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.)เท่านั้น ส่วนกรณีที่พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิค แม่ทัพภาคที่ 4 มีความประสงค์จะอยู่ในตำแหน่งต่อนั้น ต้องรอให้บัญชีปรับย้ายนายทหารกลางปี โปรดเกล้าฯลงมาก่อน ก็จะทราบว่า แม่ทัพภาคที่ 4 ยังอยู่ในตำแหน่งเดิม หรือมีการเปลี่ยนแปลง 

พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวต่อไปว่า ส่วนการปรับโครงสร้างของ กอ.รมน.ที่จะดูแลงานความมั่นคงนั้น ในภาพรวมเริ่มจากในปีที่ผ่านมาตนเป็นส่วนหนึ่งที่เข้ามาทำหน้าที่ รองผอ.กอ.รมน.ก็เห็นปัญหา โดยเฉพาะการหมุนเวียนช่วยราชการปีต่อปีทำให้งานไม่ต่อเนื่องจึงจัดระบบตั้งสำนักงานประสานงานขึ้นมาและปรับระบบคนที่เข้าไปทำงานตรงนี้ เพื่อให้เป็นตำแหน่งประจำ นอกจากนี้ทำการปรับโครงสร้างเรื่องของงานให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน และออกคำสั่งเพิ่มเติมเพื่อให้รับผิดชอบการดำเนินการที่เกี่ยวข้องกับสาธารณภัย ซึ่งตามกฎหมายเดิมรับผิดชอบเฉพาะภัยจากบุคคล ถือเป็นการปรับภาพรวมเพื่อสร้างความเข้มแข็งให้กับ กอ. รมน. ในการทำหน้าที่ดูแลพี่น้องประชาชน ทุกวันนี้กอรมน. ทำงานตามกรอบภารกิจภายในประเทศถือเป็นตัวแทนของกองทัพบก