กฟน. เตือนระวังมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นพนง.เก็บค่าไฟ แจ้งตัดไฟฟ้า

กฟน. เตือนระวังมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นพนง.เก็บค่าไฟ แจ้งตัดไฟฟ้า

การไฟฟ้านครหลวง เตือนผู้ใช้ไฟฟ้าระมัดระวังกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นพนักงานของกฟน. แจ้งเอกสารเตือนตัดไฟฟ้าใบเสร็จปลอม เปลี่ยนมิเตอร์ และตรวจซ่อมอุปกรณ์ไฟฟ้าหรือหลอกลวงทำให้เสียทรัพย์

เมื่อวันที่ 8 มี.ค.61 นายจาตุรงค์ สุริยาศศิน ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) เปิดเผยว่า ตามที่มีกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นพนักงานของ กฟน. โดยปลอมแปลงบัตรประจำตัวพนักงานเพื่อใช้ในการแสดงตนให้บริการรับชำระค่าไฟฟ้านอกสถานที่ แจ้งเอกสารเตือนตัดไฟฟ้า ออกใบเสร็จปลอม หรือแจ้งเปลี่ยนเครื่องวัดหน่วยไฟฟ้า (มิเตอร์) แอบอ้างเป็นตัวแทนให้บริการล้างเครื่องปรับอากาศ รวมถึงดำเนินการตรวจซ่อมอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในบ้านนั้น ขอแจ้งให้ทราบว่าทาง กฟน. ไม่มีบริการให้พนักงานรับชำระค่าไฟฟ้า เก็บเงินค่าเปลี่ยนเครื่องวัดฯ รวมถึงไปดำเนินการตรวจซ่อมอุปกรณ์ไฟฟ้านอกสถานที่แต่อย่างใด ยกเว้นกรณีที่ กฟน. จัดกิจกรรมส่งเสริมความสัมพันธ์กับชุมชน หรือโครงการต่าง ๆ ซึ่งจะมีการประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้ไฟฟ้าทราบผ่านช่องทางสื่อสารทางการของ กฟน. หรือสื่อมวลชนทราบก่อนทุกครั้ง

สำหรับช่องทางรับชำระค่าไฟฟ้า ผู้ใช้ไฟฟ้าสามารถชำระค่าไฟฟ้าได้ที่การไฟฟ้านครหลวงเขต และสาขาย่อย หรือชำระค่าไฟฟ้าผ่านบริการอื่น ๆ อาทิ MEA Smart Life Application ผ่านตัวแทนรับชำระค่าไฟฟ้า เช่น เคาน์เตอร์เซอร์วิส บริการชำระเงินผ่านโทรศัพท์มือถือ (Mobile Banking) หักบัญชีธนาคาร ชำระเงินผ่านเคาน์เตอร์ธนาคารและผ่านตู้ ATM หรือช่องทางอื่น ๆ ได้โดยสะดวก ผู้ใช้ไฟฟ้าสามารถศึกษาช่องทางรับชำระค่าไฟฟ้าเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.mea.or.th

ทั้งนี้ หากผู้ใช้ไฟฟ้าพบกลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างหลอกลวงทำให้เสียทรัพย์ ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ หรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติมหรือมีปัญหาข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ MEA Call Center โทร 1130 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง