'นกแอร์' แจงเที่ยวบินดอนเมือง-อุดรธานี ล่าช้า

'นกแอร์' แจงเที่ยวบินดอนเมือง-อุดรธานี ล่าช้า

"นกแอร์" แจงเที่ยวบินดอนเมือง-อุดรธานี ล่าช้า เนื่องจากเกิดเหตุขัดข้องอย่างกะทันหันเกี่ยวกับระบบปั่นไฟของเครื่องบินโบอิ้ง 737-800

สายการบินนกแอร์ชี้แจงความล่าช้าของเที่ยวบินที่ DD9214 มีกำหนดเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมืองในวันที่ 6 มีนาคม 2561 เวลา 15.25 น. สู่ท่าอากาศยานอุดรธานี เวลา 16.30 น. โดยขออภัยอย่างสูงในความล่าช้าของเที่ยวบินดังกล่าวว่ามีผู้โดยสารทั้งหมด 171 คน เหตุที่มีความจำเป็นต้องล่าช้า เนื่องจากเกิดเหตุขัดข้องอย่างกะทันหันเกี่ยวกับระบบปั่นไฟของเครื่องบินโบอิ้ง 737-800 จึงทำให้อากาศภายในห้องโดยสารร้อน ทางสายการบินต้องทำการตรวจสอบและแก้ไขอย่างละเอียดโดยทีมงานฝ่ายช่างผู้เชี่ยวชาญของสายการบิน โดยในเบื้องต้นคาดการณ์ว่าจะแก้ไขได้อย่างรวดเร็ว แต่พบภายหลังว่าต้องใช้เวลามากขึ้นกว่าที่คาดไว้
         

  สายการบินได้ปฏิบัติตามขั้นตอนในการอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสารทุกท่าน ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้ โดยได้นำผู้โดยสารกลับเข้ามาที่อาคารผู้โดยสาร และได้จัดเปลี่ยนเครื่องบินลำใหม่ทดแทน พร้อมกำหนดเวลาออกเดินทางจากสนามบินนานาชาติดอนเมืองอีกครั้ง ในเวลา 17.50 น. ถึงท่าอากาศยานอุดรธานีโดยสวัสดิภาพ ในเวลา 19.30 น.

ทั้งนี้ สายการบินนกแอร์ปฏิบัติการการบินตามมาตรฐาน โดยคำนึงถึงความปลอดภัยและความสะดวกสบาย ในการเดินทางของผู้โดยสารเป็นสำคัญ และยังคงมุ่งมั่นในการพัฒนาการบริการให้สมบูรณ์แบบอย่างดีที่สุดต่อไป