ไม่เปลี่ยนทีมสอบสวน 'คดีเปรมชัย' ย้ำนายกฯสั่งมาอย่านอกลู่นอกทาง

ไม่เปลี่ยนทีมสอบสวน 'คดีเปรมชัย' ย้ำนายกฯสั่งมาอย่านอกลู่นอกทาง

"รองนายกฯประวิตร" ลั่นไม่เปลี่ยนทีมสอบสวน "คดีเปรมชัย" ย้ำนายกฯสั่งมาอย่านอกลู่นอกทาง ยันคดีไม่ล้มแม้ค้านสายตาประชาชน

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรมว. กลาโหมให้สัมภาษณ์ถึงกรณี การวิพากษ์วิจารณ์บทบาทการทำงานของพล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในการเอาผิด นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารบริษัท อิตาเลี่ยนไทย จำกัด(มหาชน) กับพวก ร่วมกันลักลอบล่าสัตว์ป่า ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตก ว่า พล.ต.อ.ศรีวราห์ ทำงานตามหน้าที่ ซึ่งขณะนี้ตนก็ยังไม่ได้พูดคุยกับ พล.ต.อ.ศรีวราห์ ที่ผ่านมาเขาตั้งใจทำงานดีทุกเรื่อง

เมื่อถามว่า เรื่องดังกล่าวประชาชนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก จะทำให้เหตุการณ์ขยายวงกว้างหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขอดูรายละเอียดก่อน ส่วนที่ประชาชนติดแอชแท็ก ไม่เอา ศรีวราห์ นั้น ให้ไปถาม พล.ต.อ.ศรีวราห์

เมื่อถามว่า จะเปลี่ยนชุดพนักงานสอบสวนคดีหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เขาทำงานก้าวหน้า ขอให้รอฟังการแถลงผลการดำเนินการก่อนว่าเป็นอย่างไร และมีข้อโต้แย้งหรือไม่

" ยืนยันว่าการดำเนินคดีนายเปรมชัย ไม่มีความเกรงใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่งการมา อย่าทำงานนอกลู่นอกทาง ข อทำตามกระบวนการ และไม่ห่วงว่าคดีจะล้มหลังการดำเนินการค้านสายตาประชาชน เพราะเขาทำไปตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา" พล.อ.ประวิตร กล่าว