มติสภามร.ให้ 'สงวน ตียะไพบูลย์สิน' เป็นอุปนายกฯ

มติสภามร.ให้ 'สงวน ตียะไพบูลย์สิน' เป็นอุปนายกฯ

สภามหาวิทยาลัยรามคำแหง มีมติให้ "สงวน ตียะไพบูลย์สิน" เป็นอุปนายกฯ ทำหน้าที่แทน "วิรัช ชินวินิจกุล" ที่ลาออกจากนายกสภามหาวิทยาลัย

ผู้สื่อข่าวงานว่า ตามที่ นายวิรัช ชินวินิจกุล ได้ขอลาออกจากตำแหน่งนายกสภามหาวิทยาลัยรามคำแหง ตั้งแต่วันที่ 3 มีนาคม 2561 เป็นต้นไป นั้น

อาศัยอำนาจตามความในพระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยรามคำแหง พ.ศ. 2541 มาตรา 19 และข้อบังคับมหาวิทยาลัยรามคำแหง ว่าด้วยการประชุมสภามหาวิทยาลัย พ.ศ. 2541 ข้อ 3 วรรคสอง อธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง จึงเรียกประชุมกรรมการสภามหาวิทยาลัยเป็นกรณีพิเศษ เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2561 เพื่อรับทราบการลาออกของนายวิรัช ชินวินิจกุล จากตำแหน่งนายกสภามหาวิทยาลัย และพิจารณาเลือกกรรมการสภาผู้ทรงคุณวุฒิคนหนึ่งเป็นอุปนายกสภามหาวิทยาลัย ทำหน้าที่แทนนายกสภามหาวิทยาลัยเมื่อนายกสภามหาวิทยาลัยไม่อาจปฏิบัติหน้าที่ได้ หรือไม่มีผู้ดำรงตำแหน่งนายกสภามหาวิทยาลัย

ซึ่งการประชุมสภามหาวิทยาลัยดังกล่าว ที่ประชุมได้รับทราบการลาออกและ มีมติเป็นเอกฉันท์เห็นชอบให้ นายสงวน ตียะไพบูลย์สิน กรรมการสภามหาวิทยาลัยผู้ทรงคุณวุฒิ เป็นอุปนายกสภามหาวิทยาลัย ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 7 มีนาคม 2561 เป็นต้นไป