บัวหลวง’ ดัชนีเสี่ยงปรับฐานแต่ไม่ลงลึกเกิน 1,770 จุด

บัวหลวง’ ดัชนีเสี่ยงปรับฐานแต่ไม่ลงลึกเกิน 1,770 จุด

หลักทรัพย์บัวหลวง เชื่อแม้เริ่มเห็นความเสี่ยงที่ “ดัชนีปรับฐาน” แต่จะไม่ปรับตัวลงไปลึก ประเมินจุดรับถัดไป 1,770 จุดพร้อมชวนนักเทรด DW กดติดตาม Facebook DW01 ที่มาพร้อมบริการข้อมูลแบบเรียลไทม์ ภายใต้ชื่อ “น้องบัว แชทบอท” นวัตกรรมล้ำสมัยรายแรกของเมืองไทย

นายธนรัตน์ อิศรกุล นักวิเคราะห์ การลงทุนปัจจัยพื้นฐาน ด้านหลักทรัพย์และปัจจัยทางเทคนิค หลักทรัพย์บัวหลวง กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยปรับตัวขึ้นทำจุดสูงสุดของวันที่ 1,817.93 จุด แต่ไม่สามารถยืนได้ และมีแรงขายช่วงท้ายตลาด ส่งผลให้ดัชนีปิดต่ำจำนวนหุ้นปิดลบเกินกว่าครึ่ง โมเมนตัมและเครื่องมือทางเทคนิคหลายอย่าง (MACD, RSI และ Stochastic) ส่งสัญญาณเตือนการอ่อนแรงด้านราคา

แต่การที่โครงสร้างของตลาดยังคงรูปแบบขาขึ้น การปรับตัวลงแรงของตลาดในระยะสั้นเป็นการปรับฐานย่อย โดยเราประเมินความเสี่ยงของตลาดหาก 1-2 วันข้างหน้า ไม่สามารถดีดกลับขึ้นมายืนปิดเหนือ 1,800 จุด อาจส่งผลให้แนวโน้มระยะสั้นเปลี่ยนเป็นลง
หลายคนอาจตั้งคำถามว่า ดัชนีจะปรับตัวลงมาแค่ไหนถึงน่าสนใจ เราคาดว่าตลาดหุ้นไทยเริ่มมีความเสี่ยงของการปรับตัวลงจำกัด หากลงมาบริเวณแนวรับ 1,770 จุด ให้สังเกต Indicator ที่ใช้บอกถึงภาวะขายมากเกินไปหรือ Oversold เช่น RSI 30

นอกจากนี้ Blue-chip stock หุ้นขนาดใหญ่น่าจะเริ่มสร้างฐานได้ และวอลุ่มการซื้อขายช่วงพักตัวลดลงอย่างมีนัยสำ คัญ หากเกิดกรณีดังกล่าว เรามองว่าจะเป็นจุดที่น่าสนใจในการเข้า
แม้เริ่มเห็นความเสี่ยงที่ดัชนีปรับฐาน เราคาดว่าตลาดจะไม่ปรับตัวลงไปลึกประเมินจุดรับถัดไป 1,770 จุด กรณีตลาดปรับฐานเราจะเลือกซื้อหุ้นอะไร คาดว่าหุ้นที่น่าสนใจอยู่ภายใต้เงื่อนไขดังต่อไปนี้ 1. สัญญาณแข็งแกร่งกว่าตลาด เช่น ตลาดพักตัว ขณะที่หุ้นที่แข็งแกร่งด้านราคาจะมีโอกาสสร้างกำไรได้ดีกว่า 2. หุ้นที่สามารถยืนปิดเหนือเส้นค่าเฉลี่ยกลางเลือกใช้ 5&25-days EMA 3.Indicator ขึ้นไม่มาก ค่า RSI ไม่ควรสูงกว่า 70 และ 4.ใช้จุด Stop loss หากไม่เป็นไปตามคาด

ทั้งนี้แนะนำซื้อหุ้นที่มีสัญญาณบวกสอดคล้องกับสัญญาณทางเทคนิค ได้แก่ GULF (แนวรับ 72/แนวต้าน 78) UV (แนวรับ 9.4/แนวต้าน 10.2) GLOW (แนวรับ 84/แนวต้าน 90) และแนะล๊อคกำไรหุ้น BH หุ้นคงเหลือ KBANK (XD 11 เม.ษ.)BBL (XD 23 เม.ษ.) SAWAD (XD 3 พ.ค.) BJC(XD 4 พ.ค.) DTAC,TVO,BR

“แนวโน้มตลาดระยะสั้นมอง SET Index แนวรับ 1,790 จุด แนวต้าน 1,805 จุด SET100 รับ 2,605 จุด ต้าน 2,625 จุด BSET100 รับ 11.25 บาท ต้าน 11.40 บาท BMSCITH รับ 13.85 บาท ต้าน 13.96 บาท”

3 หุ้นสัญญาณเด่น​

หลักทรัพย์บัวหลวง แนะนำลงทุนหุ้นสัญญาณบวก 4 ตัว คือหุ้น GULF ราคาเป้าหมาย 78 บาท จุด Stop loss 72 บาท Bollinger band บ่งชี้ราคาเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 71-76 อย่างไรก็ตามแนวโน้มระยะสั้นมีโอกาสปรับตัวขึ้นจากโมเมนตัมขาขึ้นใน เครื่องมือStochastic

หุ้น UV ราคาเป้าหมาย 10.2 บาท Stop loss 9.4 บาท :ราคปิดบวกขึ้นทดสอบเส้นค่าเฉลี่ย (25-days EMA) กรณีทะลุผ่านอาจส่งผลให้เกิดรูปแบบการกลับตัวเป็นขาขึ้นลักษณะคล้ายรูปแบบในอดีต

หุ้น GLOW ราคาเป้าหมาย 90 บาท Stop loss 84 บาท หุ้นปิดบวกสวนตลาด กรณีทะลุแนวต้าน 86 ขึ้นไปได้ จะส่งผลให้เกิดรูปแบบการกลับตัวเป็นขาขึ้น วอลุ่มจะเพิ่มสูงขึ้นตามราคา ขณะที่ปัจจุบันค่าRSI แสดงความแข็งแกร่งด้านราค

หลักทรัพย์บัวหลวง ในฐานะผู้ออกใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ (DW) ที่มีปริมาณการซื้อขายในระบบสูงสุดเป็นอันดับ 1 เชิญชวนนักเทรด DW กดติดตาม Facebook DW01 และ Line DW01 ที่ www.facebook.com/blswarrant และ Line @dw01 ตามลำดับ ซึ่ง Facebook แฟนเพจจะมีบริการ “น้องบัว แชทบอท” นวัตกรรมล้ำสมัยรายแรกของเมืองไทย มาคอยให้ข้อมูล DW แบบเรียลไทม์ พร้อมตารางราคาซื้อขาย DW01 ล่วงหน้า 3 วัน
โดยนักลงทุนสามารถสอบถามข้อมูลการลงทุน DW ได้ทางเมนู Message ของ Facebook “DW01” หรือผ่านแอพพลิเคชั่น Facebook Messenger ค้นหาผ่านเมนูที่กำหนด หรือเพียงแค่คีย์ชื่อหุ้น ชื่อ DW01 ที่ต้องการ ซึ่งโปรแกรม แชทบอท จะทำให้นักลงทุนเข้าถึงข้อมูล DW ที่สำคัญได้อย่างสะดวกสบายและรวดเร็ว อย่างไรก็ดีนักลงทุนยังสามารถติดตามรายละเอียด DW เพิ่มเติมได้ที่ www.blswarrant.com