"กรมอุทยานฯ" จ่อแจ้งความ "เมียเปรมชัย" ครอบครองงาช้างแอฟริกา

"กรมอุทยานฯ" จ่อแจ้งความ "เมียเปรมชัย" ครอบครองงาช้างแอฟริกา

"บิ๊กเต่า" ลั่น! เตรียมแจ้งความเอาผิด "เมียเปรมชัย" ครอบครองงาช้างแอฟริกา ในสัปดาห์นี้

ที่โรงแรมดุสิตธานี อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงการดำเนินคดีภรรยานายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวลล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) กรณีครอบครองงาช้างจากต่างประเทศ ว่า เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบพบว่างาช้างที่ภรรยาของนายเปรมชัยครอบครองนั้นเป็นงาช้างแอฟริกา ผู้ที่ครอบครองถือว่ามีความผิดตามกฎหมาย ส่วนความคืบหน้าการดำเนินคดีนั้น กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่า และพันธุ์พืช จะเป็นผู้แจ้งความเอาผิดกับผู้ที่ครอบครองงาช้าง คือ ภรรยาของนายเปรมชัยภายในสัปดาห์นี้

เมื่อถามถึงกระแสสังคมเรียกร้องให้ดำเนินคดีกับนายเปรมชัย ที่กระทำความผิดล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตก ให้เท่าเทียมกับบุคคลอื่นๆ ที่จะทำผิด พล.อ.สุรศักดิ์ กล่าวว่า ยืนยันว่าไม่มีอะไรมาเบี่ยงเบนการดำเนินคดีนี้ไปจากวิธีปกติทั่วไป พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม สั่งให้ดำเนินการไปตามปกติอย่างเต็มที่ ซึ่งกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมได้ทำอย่างเต็มที่และมากกว่าปกติ และได้ตั้งคณะกรรมการติดตามคดีนี้ขึ้นมาโดยเฉพาะ

พล.อ.สุรศักดิ์ กล่าวว่า ในวันที่ 8 มี.ค.นี้ พลต.อ.จรัมพร สุระมณี กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) จะลงพื้นที่ไปพูดคุยกับพนักงานสอบสวนที่เกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าวทั้งหมด ขณะที่คณะกรรมการติดตามคดีของกระทรวงทรัพยากรจะประชุมหารือในวันที่ 12 มี.ค.นี้ เวลา14.00น.และภายหลังการประชุมคาดว่าจะทราบความคืบหน้าในคดีนี้