'อลงกรณ์' โว มี 3 พรรคทาบนั่งหัวหน้าพรรค

'อลงกรณ์' โว มี 3 พรรคทาบนั่งหัวหน้าพรรค

"อลงกรณ์" โว มี 3 พรรคทาบนั่งหัวหน้าพรรค ยันยังไม่ตัดสินใจ พร้อมระบุ คุย "บิ๊กตู่" มั่นใจการเลือกตั้ง-ฝากพรรคการเมืองร่วมมือลดขัดแย้งเพื่อบ้านเมือง

เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2561 นายอลงกรณ์ พลบุตร อดีตรองประธานสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) กล่าวถึงความเคลื่อนไหวต่อประเด็นทางการเมืองเกี่ยวกับการจัดตั้งพรรคการเมือง ว่าตนไม่มีแนวคิดต่อการจัดตั้งพรรคการเมืองขณะนี้ แต่ยอมรับว่าช่วงที่ผ่านมามีพรรคการเมืองและกลุ่มการเมืองที่จดทะเบียนตั้งพรรค ทาบทามให้ตนดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคการเมือง มากถึง 3 กลุ่ม แต่ตนยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะร่วมงานหรือกลับสู่สนามการเมืองหรือไม่ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ตนประกาศวางมือทางการเมืองแล้ว

นายอลงกรณ์ กล่าวด้วยว่าตนได้พูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เมื่อวันที่ 5 มีนาคม ที่ผ่านมา ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์แสดงความมุ่งมั่นต่อการคืนประชาธิปไตยและจัดการเลือกตั้ง ทั้งนี้ยังขอความร่วมมือพรรคการเมืองและกลุ่มการเมืองทั้งระดับชาติและระดับท้องถิ่นร่วมมือสร้างบ้านเมืองตามแนวทางปฏิรูปและแผนยุทธศาสตร์ชาติ เพื่ออนาคตและลดความแตกแยก ขัดแย้ง.