ซัมมิท แคปปิตอลเล็งขึ้น ​'เบอร์1' สินเชื่อมอเตอร์ไซค์

ซัมมิท แคปปิตอลเล็งขึ้น ​'เบอร์1' สินเชื่อมอเตอร์ไซค์

“ซัมมิท แคปปิตอล” ลั่นเดินหน้าสู่อันดับ1สินเชื่อเช่าซื้อรถมอไซค์ในปี61

นายวิชิต พยุหนาวีชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซัมมิท แคปปิตอล ลีสซิ่ง จำกัด เปิดเผยว่า เป้าหมายทางธุรกิจในปี 2561 ที่พร้อมเดินหน้าเต็มสูบ เพื่อขึ้นแท่นเป็นเบอร์ 1 การให้บริการด้านสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ในประเทศไทย และเตรียมดันรายได้รวมจากการดำเนินงานเติบโตอีก 25% จากปีก่อน ด้วยความเชื่อมั่นจากการที่รายได้รวมจากปีที่ผ่านมาสูงขึ้นอย่างมากและต่อเนื่อง รวมถึงสินเชื่อคงค้างรวมเติบโต 27 % ภายในสิ้นปีนี้

โดยในปี 2560 มียอดสินเชื่อคงค้างรวมเพิ่มขึ้น 40% ขณะที่จำนวนสัญญาใหม่ของสินเชื่อเช่าซื้อรถมอเตอร์ไซด์เพิ่มขึ้น 33% เมื่อเทียบกับตลาด และมีอัตราการเติบโตมากกว่า 4% ภายในสิ้นปี 2560 ส่วนปริมาณหนี้เสีย (NPL) ยังคงอยู่ในระดับที่น้อยกว่า 1 %ซึ่งถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี

ทั้งนี้ บริษัทได้มีการเตรียมความพร้อมในหลายด้าน ทั้งการเสริมทัพผู้บริหาร การเพิ่มจำนวนพนักงานขายและพนักงานปฏิบัติการสินเชื่อทั่วประเทศไทยมากกว่า 500 คน ใน 33 สาขา และการพัฒนาเทคโนโลยีระบบสนับสนุนการปฏิบัติงานและการขอสินเชื่อให้มีความทันสมัยและมีประสิทธิภาพ และ ด้วยปริมาณความต้องการของลูกค้าในประเทศไทยที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง