ตรวจท่าอากาศยาน ก่อนเปิดบิน 'กัวลาลัมเปอร์-หัวหิน' เริ่มเม.ย.นี้

ตรวจท่าอากาศยาน ก่อนเปิดบิน 'กัวลาลัมเปอร์-หัวหิน' เริ่มเม.ย.นี้

รมช.คมนาคม ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานท่าอากาศยานหัวหิน เผย เม.ย. นี้ "แอร์เอเชีย" เปิดบิน "กัวลาลัมเปอร์-หัวหิน"

เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2561 นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมคณะ ลงพื้นที่ท่าอากาศยานหัวหินเพื่อตรวจเยี่ยมการดำเนินงานของท่าอากาศยาน และการเตรียมความพร้อมในการรองรับเที่ยวบินต่างประเทศ พร้อมรับฟังการบรรยายสรุปแนวทางการพัฒนาท่าอากาศยานของท่าอากาศยานหัวหิน โดยมีนายอภิสิทธิ์ อุบลโกมุท ผู้อำนวยการท่าอากาศยานหัวหิน นายเกียรติชัย ชัยเรืองยศ ปฏิบัติราชการผู้อำนวยการกองแผนงาน นางวรรณา ไกรกมล รักษาราชการเลขานุการกรม พร้อมเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับ

ในการนี้ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมได้รับฟังการบรรยายแนวทางการพัฒนาท่าอากาศยานฯ พร้อมหารือถึงแนวทางการส่งเสริมให้เกิดกิจกรรมด้านการบิน ณ ท่าอากาศยานหัวหินเพิ่มมากขึ้น และได้เน้นย้ำให้กรมท่าอากาศยานสร้างเอกลักษณ์ท่าอากาศยานหัวหินให้มีจุดเด่นเป็นที่น่าสนใจ

สำหรับท่าอากาศยานหัวหินตั้งอยู่ที่ถนนเพชรเกษม อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีเนื้อที่ 450 ไร่โดยประมาณ ประกอบด้วย อาคารผู้โดยสาร 1 หลัง ขนาด 7,200 ตารางเมตร รองรับผู้โดยสารได้ 300 คนต่อชั่วโมง และทางวิ่ง ขนาด 2,100 x 35 เมตร ลานจอดอากาศยาน 2 ลานจอดขนาด 85 x 90 เมตร และ 140 x 170 เมตร สามารถรองรับอากาศยานขนาด B737 จำนวน 1 ลำ ATR-72 จำนวน 2 ลำ และ Helicopter 1 ลำ ในเวลาเดียวกัน

ปัจจุบันมีภารกิจรองรับเที่ยวบินพาณิชย์ เที่ยวบินส่วนบุคคล เที่ยวบินฝึกบินของโรงเรียนการบิน เที่ยวบินทหาร ภารกิจราชการ ฝนหลวง และอื่นๆ โดยในเดือนเมษายน 2561 จะมีเที่ยวบินพาณิชย์ของสายการบินแอร์เอเชีย (มาเลเซีย) ทำการบิน เส้นทางกัวลาลัมเปอร์ - หัวหิน ให้บริการวันละ 2 เที่ยวบิน