จ่อชง 'บิ๊กตู่' สร้างสะพานต่างระดับ 'พระราม2-บ้านแพ้ว'

จ่อชง 'บิ๊กตู่' สร้างสะพานต่างระดับ 'พระราม2-บ้านแพ้ว'

นายกอบจ.สมุทรสาคร เผย เตรียมเสนอ "บิ๊กตู่" สร้าง "สะพานต่างระดับ "พระราม2-บ้านแพ้ว" เหตุสมุทรสาคร สร้างรายได้ให้ประเทศอันดับต้นๆ

เมื่อวันที่ 5 มี.ค.61 ที่อุทยานประวัติศาสตร์พระนครคีรี (เขาวัง) จ.เพชรบุรี นายมณฑล ไกรวัตนุสสรณ์ นายกอบจ.สมุทรสาคร กล่าวก่อนหารือร่วมคณะผู้นำท้องถิ่นภาคกลางตอนล่างเข้าหารือกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช.ว่า จะเสนอโครงการ อาทิ การสร้างก่อสร้างสะพานต่างระดับพระราม2แยกบ้านแพ้ว การก่อสร้างถนนผังเมือง จ.1 ซึ่งเชื่อมระหว่างระหว่างถนนพระราม2กับถนนเอกชัย ต้องให้รัฐบาลออกกฏหมายเวนคืนที่ดิน สิ่งที่ขอไปถ้าได้รับการพิจารณาก็ดี แต่ถ้าไม่ได้ก็ถือว่าไม่ขาดทุนแต่เรามีความหวังว่าจะได้เพราะจังหวัดสมุทรสาครถือเป็นเขียวปริมณฑลทำรายได้ให้กับประเทศเป็นอันดับที่5-6 สิ่งที่เสียดายคือบริษัทใหญ่ที่มาตั้งที่จ.สมุทรสาคร แต่กลับนำจดจัดตั้งบริษัทที่ส่วนกลางทำให้ถิ่นสูญเสียรายได้จากการจัดเก็บภาษีที่จะกระจายสู่ท้องถิ่น นอกจากนั้นท้องถิ่นได้รับงบประมาณไม่เพียงพอต่อประชากร เนื่องจากมีอากรในท้องถิ่นแท้จริงเพียง 500,000 คน แต่มีประชากรแฝง 3 แสนคน และแรงงานต่างด้าวประมาณ 4แสนคน ที่ท้องถิ่นจะต้องใช้งบประมาณของเข้าไปช่วยเหลือดูแลสวัสดิการ สอดคล้องกับงบประมาณที่แท้จริงที่ต้องใช้ดูแล

ผู้สื่อข่าวถามว่า ต้องรอให้มีการเลือกตั้งและมีรัฐบาลใหม่เข้ามาจัดการแก้ไขปัญหาต่างๆ หรือไม่ นายมณฑล กล่าวว่า "ไม่ออกความเห็นแล้วแต่ฯพณฯท่าน"