'ถาวร' เวลคัมนักการเมืองใหม่

'ถาวร' เวลคัมนักการเมืองใหม่

"ถาวร" เวลคัมนักการเมืองใหม่ชี้มีคนตั้งพรรคมากเป็นสัญญาณตื่นตัวทางการเมือง

เมื่อวันที่ 5 มี.ค. 61 นายถาวร เสนเนียม อดีตส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง กรณีที่มีการจดทะเบียนพรรคการเมืองใหม่วันแรกมากถึง 42 พรรคว่า อย่างแรกต้องเรียนว่ายินดีต้อนรับทุกๆท่าน เข้าสู่การเมืองในระบอบประชาธิปไตย ถือเป็นเรื่องที่ดี ที่มีคนสนใจตั้งพรรคกรเมือง ทำให้ประชาชนมีตัวเลือกที่หลากหลายมาก ซึ่งตนขอให้แต่ละพรรคการเมืองใหม่ ช่วยกันผลักดันวาระเรื่องการปฏิรูป เหมือนอย่างที่ตนได้ร่วมเรียกร้องกับพี่น้องมวลมหาประชาชนนช่วงที่ผ่านมา

ทั้งนี้ถ้าสนใจจะส่งผู้สมัครลงในภาคใต้ ตนก็ยินดีต้อนรับ และพร้อมจะเปิดบ้านมานั่งพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูล เพื่อนำเสนอสิ่งดีๆให้กับประชาชน ไม่เพียงแต่พรรคใหม่เท่านั้น พรรคเก่า ๆ หรือแม้แต่พรรคเพื่อไทยก็ขอต้อนรับด้วยเช่นกัน

ผู้สื่อข่าวถามถึงการตั้งพรรคใหม่โดยนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ นักธุรกิจ ร่วมกับนายปิยบุตร แสงกนกกุล นักกฎหมายกลุ่มนิติราษฎร์ จะมีคำแนะนำอะไรหรือไม่ นายถาวรกล่าวว่า ตนคงไม่ต้องแนะนำอะไร เพราะเชื่อว่าพวกเขามีความตั้งใจดีอยู่แล้ว ที่จะเข้าสู่วงการการเมือง เพียงแต่ตนขอให้กำลังใจทุก ๆ คน ทั้งนี้การที่มีจำนวนพรรคใหม่เกิดขึ้นเยอะ ก็แสดงให้เห็นถึงความตื่นตัวทางการเมืองของประชาชน แต่ว่าพรรคใหม่จะทำได้มากน้อยเพียงไหนนั้น กาลเวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ ส่วนกติกาใหม่ที่มีคนมองว่าจะเป็นปัญหาต่อพรรคเล็กนั้น เรื่องนี้จบไปแล้ว เราคงเรียกร้องอะไรไม่ได้ กฎหมายว่าอย่างไรก็ทำตามนั้นไป ถ้าอะไรไม่ดี หรือยังบกพร่องก็ค่อยแก้ไขหลังการเลือกตั้งได้