'สุเทพ' กร้าวไม่รับตำแหน่งการเมือง ปัดตั้งพรรค-ลงสมัครส.ส.

'สุเทพ' กร้าวไม่รับตำแหน่งการเมือง ปัดตั้งพรรค-ลงสมัครส.ส.

ดับข่าวลือร้อน! "สุเทพ" กร้าวไม่รับตำแหน่งรองนายกฯ-รมต. ปัดตั้งพรรค-ลงสมัครส.ส. ย้ำตกลงกันแล้ว ลั่นไม่กลับปชป. ชี้แกนนำกปปส.มาจากพรรคการเมืองไหนก็กลับพรรคการเมืองของตัวเอง

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการ กปปส. ชี้แจงสื่อเมื่อถามถึงความชัดเจนกรณีที่แนวร่วม กปปส. เตรียมตั้งพรรคมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปฯ นายสุเทพ กล่าวว่า ตนพูดชัดเจนว่าตนจะไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส.ไม่รับตำแหน่งหน้าที่ในทางการเมืองใดๆ ไม่ว่าจะเป็นนายกรัฐมนตรี , รองนายกฯ หรือรัฐมนตรีใดๆ ไม่ต้องการเป็นทั้งสิ้น และจะไม่เข้าไปเป็นกรรมการบริหารพรรคการเมืองใด แต่เข้าใจดีตอนนี้เป็นกระแส สื่อก็อยากได้คำตอบอย่างอื่นซึ่งตนไปตอบแทนไม่ได้

"ผมเป็นคนรับใช้ประชาชน กปปส. มาชุมนุมต่อสู้คัดค้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ต่อสู้เพื่อต่อต้านระบอบทักษิณ ต่อสู้เพื่อคัดค้านการเลือกตั้งโดยไม่มีการปฏิรูปประเทศ และต่อสู้เพื่อการปฏิรูปประเทศ ซึ่งมันจบลงแล้วเมื่อวันที่ 22 พ.ค.57 ตนขอความกรุณาทำประเด็นนี้ให้ชัดเจนด้วย กปปส. ไม่ใช่องค์กรถาวร เมื่อเสร็จภารกิจ พี่น้องประชาชนมาต่อสู้ด้วยกันเสร็จก็กลับไปที่ตั้งเดิมของตัวเอง เป็นเกษตรกรก็กลับไปทำเกษตร เป็นพ่อค้าก็กลับไปค้าขาย เป็นข้าราชการก็กลับไปราชการ ที่เป็นนักการเมืองก็กลับพรรคการเมืองของตัวเอง" นายสุเทพ กล่าว

อีกว่า ตนต้องย้ำเช่นนี้เพราะว่ามีบางคนไปวิพากษ์วิจารณ์ว่า กปปส.อาจจะตั้งพรรคการเมือง จริงๆ ไม่ใช่ เราได้ตกลงกันแล้วว่าบรรดาคนที่เป็นนักการเมือง มาจากพรรคการเมืองไหนก็กลับพรรคการเมืองของตัวเอง แกนนำที่มาจากพรรคประชาธิปัตย์ก็กลับไปพรรคประชาธิปัตย์ บางคนที่มาจากพรรคการเมืองอื่นก็กลับพรรคของเขา ตนลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ตั้งแต่ตัดสินใจมาร่วมสู้กับประชาชน และตนจะไม่กลับพรรคประชาธิปัตย์แล้ว ตอนนี้เขากำลังมีการจัดตั้งพรรคการเมืองใหม่กัน ใครคิดที่จะจัดตั้งพรรคการเมืองใหม่ก็เป็นสิทธิ กปปส.ไม่ตั้งพรรคการเมือง จบภารกิจไปแล้ว การตั้งพรรคการเมืองเป็นเรื่องของประชาชนทั้งหลาย ซึ่งเป็นเรื่องปกติ

เมื่อถามว่าจะเป็นสมาชิกพรรคมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปฯ หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ตนจะเป็นสมาชิกได้อย่างไร พรรคยังไม่ตั้งเลย แต่ส่วนตัวพร้อมหากประชาชนมาชวน มาคุยกับตน ตนก็พร้อมให้คำแนะนำ ตนมีความคิด มีประสบการณ์ มีกำลัง มีหน้าที่ความรับผิดชอบในฐานะประชาชน เป็นคนไทยมีหน้าที่ต้องทำเพื่อพระมหากษัตริย์ ศาสนา ประเทศไทย ตนมีอิสระเสรีที่จะมีความคิดเหมือนประชาชน ถ้าประชาชนตั้งใจ ตนก็พร้อมรับใช้ประชาชนตามกำลังความสามารถ