คืนนี้!! สนามบินกระบี่ ปิดรันเวย์ชั่วคราวซ่อมจุดชำรุด

คืนนี้!! สนามบินกระบี่ ปิดรันเวย์ชั่วคราวซ่อมจุดชำรุด

ท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ เตรียมปิดพื้นผิวรันเวย์ชั่วคราว ซ่อมจุดที่ชำรุดแตกร้าว 2 จุด คืนนี้

เมื่อวันที่ 5 มี.ค.61 ทีมวิศวกรบริษัทผู้รับเหมา เตรียมทำการซ่อมแซมพื้นผิวรันเวย์ท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ ที่พบมีการแตกร้าว 2 จุด โดยจุดที่ 1 อยู่ที่ทางวิ่ง 32 ห่างจากหัวรันเวย์ ประมาณ 95 เมตร และจุดที่ 2 ทางวิ่ง 14 รันเวย์ฝั่งตะวันตก ทั้งสองจุด พื้นผิวแอดฟันติก แตกร้าวหลุด ความกว้าง จุดละ 3 เมตร ยาวประมาณ 5 เมตร

นายอรรถพร เนื่องอุดม ผู้อำนวยการท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ ระบุว่า จุดที่ชำรุดเป็นจุดสำหรับเครื่องบินใช้กลับลำก่อนเข้ารันเวย์ เพื่อนำเครื่องเทกออฟขึ้น สาเหตุเกิดจากการใช้งาน เนื่องจากปัจจุบันนี้มีเครื่องบินขึ้นลงที่ท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ เฉลี่ยวันละ 50 เที่ยวบิน ทั้งสายการบินภายในประเทศและจากต่างประเทศบินขึ้น บินลง รวม 100 ครั้ง

ซึ่งทั้งสองจุดไม่ส่งผลกระทบต่อการขึ้นลงของเครื่องบิน เนื่องจากอยู่ห่างจากจุดที่นำเครื่องขึ้นลง อย่างไรก็ตามจะทำการซ่อมแซม ซ่อมบำรุงตลอดแนวรันเวย์ ระยะทางกว่า 3,000 เมตรด้วย คาดว่าจะใช้ระยะเวลาประมาณ 1 สัปดาห์จึงแล้วเสร็จ เริ่มตั้งแต่เวลาเที่ยงคืนถึงตี 5 ของคืนวันนี้ เป็นต้นไป ซึ่งจะกระทบต่อสายการบินต่างประเทศ 5-6 เที่ยวบิน ได้แจ้งให้ทางสายการบินรับทราบแล้ว