ดันสินค้าเกษตรนวัตกรรม ให้เข้าถึงผู้บริโภคในเมืองกรุง

ดันสินค้าเกษตรนวัตกรรม ให้เข้าถึงผู้บริโภคในเมืองกรุง

อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ ดันสินค้าเกษตรนวัตกรรม ให้เข้าถึงผู้บริโภคในเมืองและต่างประเทศ

นายอดุลย์ โชตินิสากรณ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า สถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม (APi) ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายสินค้าเกษตรนวัตกรรม ร่วมกับร้าน Golden Place สาขาสะพานสูง และสาขาพระราม 9 ซึ่งเป็นสาขาที่มีประชาชนจับจ่าย ใช้สอยจำนวนมาก ระหว่างวันที่ 1-15 มี.ค.61

โดยนำสินค้าเกษตรนวัตกรรมเพื่อสุขภาพ ทั้งผลิตภัณฑ์อาหาร อาทิ ข้าวกล้องพองอบกรอบ วาฟเฟิลอบกรอบ Cereal จมูกข้าวชงดื่ม ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ได้แก่ สบู่ โลชั่น ผงล้างหน้าจากข้าว Cushion เซรั่มบำรุงผิวหน้าและผม ลิปสติกสีจากข้าว วัสดุปิดแผล แผ่นซับสิว เป็นต้น เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการนำสินค้าเกษตรนวัตกรรมมาจัดแสดงและจัดจำหน่ายและเป็นการประชาสัมพันธ์สินค้าเกษตนวัตกรรม ตลอดจนสร้างความตระหนักรู้แก่ผู้บริโภค คาดว่าจะมีรายได้จากการจำหน่ายสินค้าเกษตรนวัตกรรมในครั้งนี้ไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท

"การจัดงานในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ APi Channel มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนและเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการสินค้าเกษตรนวัตกรรมสามารถนำสินค้าไปทดลองวางขายในทุกช่องทางการจำหน่ายตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งกรมการค้าต่างประเทศเชื่อมั่นว่าการร่วมมือกับ Golden Place ซึ่งเป็นแหล่งรวมสินค้าเพื่อสุขภาพ จะทำให้เข้าถึงผู้บริโภคได้จำนวนมากโดยเฉพาะกลุ่มผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพซึ่งมีกำลังซื้อสูง ทำให้กระตุ้นอุปสงค์ต่อสินค้าเกษตรนวัตกรรมด้านสุขภาพได้มากขึ้น" นายอดุลย์ กล่าว

อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ กล่าวว่า เพื่อเป็นการส่งเสริมการตลาดให้กับสินค้าเกษตรนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง APi จะได้จัดกิจกรรมลักษณะเดียวกันนี้ในช่องทางที่หลากหลาย เช่น สนามบินสุวรรณภูมิ ตลอดจนเข้าร่วมงานแสดงสินค้าทั้งในและต่างประเทศ อาทิ งาน THAIFEX-World of Food Asia 2018, งาน STYLE 2018 และงาน Organic & Natural Expo 2018 รวมทั้งมีแผนนำผู้ประกอบการเดินทางไปเจรจาธุรกิจในต่างประเทศด้วย

ภาพ-dft.go.th