ชงหลักฐานฟัน 'เจ้าสัวเปรมชัย' คดีล่าสัตว์

ชงหลักฐานฟัน 'เจ้าสัวเปรมชัย' คดีล่าสัตว์

รองอธิบดีฯชงหลักฐานฟัน "เจ้าสัวเปรมชัย" คดีล่าสัตว์ ขณะกลุ่มนักอนุรักษ์จัดงาน "รวมพลคนพันธุ์เสือดำ" แสดงพลังและเรียกร้องความเป็นธรรม

ความคืบหน้าการดำเนินคดีกับนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จํากัด (มหาชน) พร้อมกับพวกรวม 4 คน ที่ตกเป็นผู้ต้องหาล่าสัตว์ในพื้นที่ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก จ.กาญจนบุรี เมื่อช่วงต้นเดือนก.พ.ที่ผ่านมา

นายปิ่นสักก์ สุรัสวดี รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กล่าวว่า ในส่วนของหลักฐานต่างๆที่ทางกรมอุทยานฯรับผิดชอบนั้น ทางหน่วยปฏิบัติการนิติวิทยาศาสตร์สัตว์ป่า ได้เร่งตรวจสอบหลักฐาน ทั้งซากสัตว์ เลือด หรือพันธุกรรมต่างๆโดยแบ่งเป็น 2 ล็อต โดยล็อตแรกตรวจพิสูจน์เสร็จเรียบร้อยแล้ว เตรียมส่งรายงานให้ตำรวจ ส่วนล็อตที่ 2 อยู่ระหว่างตรวจสอบ แต่คาดว่าทางหน่วยปฏิบัติการนิติวิทยาศาสตร์สัตว์ป่าจะส่งหลักฐานทั้งหมด ที่เกี่ยวกับสัตว์ป่าในกรณีนี้ให้พนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ ได้ภายในสัปดาห์หน้า เพื่อใช้ประกอบในสำนวน ซึ่งจะเสร็จทันตามที่กำหนดไว้ในวันที่ 10 มี.ค.2561 แน่นอน

ส่วนการครอบครองงาช้าง 2 คู่ ที่ยึดได้จากบ้านนายเปรมชัย จากการตรวจสอบพบว่าเป็นงาช้างแอฟริกา อยู่ในฐานความผิดครอบครองซากสัตว์ป่า ซึ่งทางกรมอุทยานฯได้ให้นายเปรมชัย ชี้แจงถึงที่มาการได้ครอบครองแล้ว

วันเดียวกันที่บริเวณลานหน้าหอศิลปฯ กรุงเทพฯ กลุ่ม T’Challa ได้จัดงาน “รวมพลคนพันธุ์เสือดำ”โดยมีประชาชนจำนวนมาก พร้อมด้วยกลุ่มนักอนุรักษ์ และนักสิทธิมนุษยชน รวมทั้ง นางทิชา ณ นคร ผู้เชี่ยวชาญด้านเด็กและเยาวชน เดินทางมาร่วมแสดงพลังและเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับ “เสือดำ” พร้อมทั้งได้มีการแจกหน้ากากเสือดำให้กับผู้ที่มาร่วมงาน

นอกจากนี้กลุ่มผู้ชุมนุมได้ร่วมแสดงละครจำลองการฆ่าเสือดำเพื่อกินอวัยวะ ท่ามกลางความสนใจของประชาชนมาร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก จากนั้นทางกลุ่ม T’Challa ได้อ่านแถลงการณ์ว่า เราเป็นตัวแทนของเสือดำและสัตว์ทั้งหลายในป่าใหญ่ เพื่อมาทวงถามความเลวร้ายของมนุษย์กลุ่มหนึ่ง ที่บุกมาฆ่าเพื่อนของเราถึงในบ้าน ซึ่งไม่ใช่ครั้งแรกที่มีผู้บุกรุกเพื่อนเราถึงในบ้าน แต่เราอยากให้ครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้าย อยากให้วิญญาณของเสือดำ และสัตว์น้อยใหญ่ทั้งหลายที่สังเวยจากน้ำมือมนุษย์ที่มีจิตใจอำมหิต อย่าให้ตายฟรี ขอให้วิญญาณเพื่อนของเราเหล่านี้เป็นเครื่องเตือนใจว่าสัตว์ก็อยู่ในป่า อยู่กันตามธรรมชาติอย่างสงบสุข และเป็นส่วนหนึ่งของโลกใบนี้เช่นเดียวกัน ขออย่าให้มนุษย์อย่าทำร้ายพวกเราเลยด้วยวิธีใดก็ตาม ขอให้สัตว์ป่าและป่าไม้อยู่คู่กับโลกตลอดไป

สุดท้ายขอให้กระบวนการยุติธรรมด้วยดำเนินการกับคนที่บุกมาฆ่าเพื่อนของเราอย่างตรงไปตรงมา อย่าให้ตราชั่งของความยุติธรรมเอียงไปทางผู้มีอำนาจ ผู้มีเงินทองล้นฟ้า พวกเรา T’Challa จะเฝ้ามองทุกขั้นตอนอย่างใกล้ชิด และเราจะเจอกันใหม่ในวันที่กระบวนการยุติธรรมไม่เที่ยงตรง ระวังป่าจะประท้วง ซึ่งเราไม่ได้มีแค่เสือดำ แต่เรายังมีสัตว์ป่าอีกมากมายจะออกมาทวงถามความยุติธรรม
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นกลุ่มผู้ชุมนุมได้กันขับร้องเพลง “ชีวิตสัมพันธ์” พร้อมกับถ่ายรูปแชร์ในเฟซบุ๊ค รวมทั้งช่องทางโซเชียลมีเดียอื่นๆ เพื่อส่งคลื่นความรู้สึก ส่งพลัง แทนเสือดำทุ่งใหญ่นเรศวรที่ถูกล่าชีวิต ก่อนจะแยกย้ายเดินทางกลับด้วยความเรียบร้อย