ผู้สูงอายุโคราชเมิน เพิ่มวงเงินบัตรคนจน

ผู้สูงอายุโคราชเมิน เพิ่มวงเงินบัตรคนจน

ผู้สูงอายุโคราชเมินเพิ่มวงเงินบัตรคนจน หลังมีกฎต้องไปฝึกอาชีพ วอนรัฐเห็นใจเพิ่มให้เลย

ภายหลังจากที่รัฐบาลเพิ่มวงเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเฟสที่ 2 จากเดิมผู้ที่เคยได้ 200 บาท เพิ่มเป็น 300 บาท และผู้ที่เคยได้ 300 บาท เพิ่มเป็น 500 บาท โดยเริ่มเพิ่มวงเงินให้ประชาชนได้ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2561 เป็นต้นไปนั้น แต่ปรากฏว่าเมื่อวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา มีประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมานำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ไปใช้จ่ายซื้อของในร้านที่เคยซื้อประจำหลายแห่งในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา แต่ไม่มีเงินเพิ่มในบัตร ไม่สามารถใช้ซื้อของได้ ล่าสุด วันนี้ (3 มี.ค. 61) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศประชาชน ที่นำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ มาจับจ่ายซื้อของใช้อุปโภคบริโภค ที่ร้านหมอยาพลาซ่า ต.หนองไผ่ล้อม ในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา พบว่ามีประชาชนเดินทางมาใช้สิทธิ์ซื้อของกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจากการสอบถามทราบว่าประชาชนส่วนใหญ่ยังไม่ได้รับการเพิ่มวงเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เนื่องจากเป็นผู้สูงอายุที่ไม่สะดวกไปลงทะเบียนฝึกอาชีพ

นางอภิญญา วรสกุลสิริพงศ์ อายุ 66 ปี ชาว ต.หนองจะบก อ.เมืองนครราชสีมา เปิดเผยว่า ตนเองนั้นได้รับการแจ้งจากประธานชุมชนให้ไปลงทะเบียนอบรมอาชีพ เพื่อที่จะได้เพิ่มวงเงินในบัตร จากเดิมที่เคยได้ 300 บาท เป็น 500 บาท แต่ด้วยความที่ตนเองต้องไปทำงานหาเลี้ยงชีพ จึงไม่มีเวลาที่จะไปอบรม เพราะมีความยุ่งยากไม่สะดวกหลายอย่าง จึงไม่ได้ไปรับการอบรม และพอใจแค่ได้รับสิทธิ์ในบัตรเดือนละ 300 บาทเท่านั้น

นายอภิชัย วรสกุลสิริพงศ์ อายุ 69 ปี ชาว ต.หนองจะบก อ.เมืองนครราชสีมา กล่าวว่า ตอนนี้ปัญหาของชาวบ้าน คือไม่สะดวกที่จะไปอบรมอาชีพ เพราะบางคนก็อายุมากแล้ว อีกทั้งสุขภาพไม่ดี ดังนั้นรัฐบาลก็ควรที่จะพิจารณาถึงผู้สูงอายุด้วย เนื่องจากสังขารไม่ค่อยไหวแล้ว ถ้าจะเพิ่มวงเงินให้ก็เพิ่มมาเลย ไม่ต้องไปลงทะเบียนเข้ารับการอบรมให้ยุ่งยาก