เหล่ากาชาดและ พมจ.สุรินทร์ รุดช่วยอดีตทหารพรานยากไร้

เหล่ากาชาดและ พมจ.สุรินทร์ รุดช่วยอดีตทหารพรานยากไร้

เหล่ากาชาดและ พมจ.สุรินทร์ รุดช่วยอดีตทหารพรานยากไร้

จากกรณี นายบุญฉลาด คัชมา อายุ 46 ปี อดีตอาสาสมัครทหารพรานนาวิกโยธิน รุ่นที่ 6/32 ค่ายเทวาพิทักษ์ จังหวัดจันทบุรี พิการที่ขาด้านซ้าย ทำอาชีพเผาถ่านขาย และตีเหล็ก เลี้ยงลูกและภรรยารวม 4 ชีวิต

นางประภาวดี สิงหวิชัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุรินทร์ และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุรินทร์ ได้ทราบข่าว จึงมอบหมายให้ นางพรพิมล น้อยผาง รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุรินทร์ พร้อมคณะกรรมการและสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดสุรินทร์ พร้อมทั้งได้ประสานหน่วยงานในพื้นที่ คือ นายอำเภอศีขรภูมิ และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ออกเยี่ยมช่วยเหลือราษฎรยากไร้และด้อยโอกาส พร้อมมอบเงินช่วยเหลือ ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น พร้อมส่งเสริมการศึกษาเล่าเรียนให้แก่บุตรของนายบุญฉลาดด้วยการแสวงหาทุนการศึกษา เด็กเรียนดี แต่ฐานะยากจน

นายบุญฉลาด กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่มีหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือ เมื่อช่วงเช้าผู้ใหญ่บ้านได้มารับตนไปที่อำเภอ เพื่อสอบถามเรื่องหลักฐานลูกทั้ง 2 คน พร้อมกับได้รับเงินจำนวนหนึ่งจากนายอำเภอศีขรภูมิ จากนั้นช่วงบ่าย 2 คณะเหล่ากาชาด และ พมจ.สุรินทร์ เดินทางมาเยี่ยม เรื่องเบี้ยคนพิการนั้น ตนได้ไปติดต่อที่โรงพยาบาลสุรินทร์แล้ว ทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแจ้งว่า ยังเดินได้ ขาไม่ได้ขาด จึงไม่เข้าข่ายคนพิการ

หากผู้ที่มีความเมตตาสงสาร จะสงเคราะห์จุนเจือครอบครัวของ นายบุญฉลาด คัชมา ได้ที่ บัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาการท่าเรือแห่งประเทศไทย ชื่อบัญชี นายบุญฉลาด คัชมา เลขบัญชี 384-0-18660-9