'บิ๊กตู่' วอนสื่อตีปี๊ปความเข้าใจงานรัฐ

'บิ๊กตู่' วอนสื่อตีปี๊ปความเข้าใจงานรัฐ

"บิ๊กตู่" วอนสื่อสร้างความเข้าใจงานรัฐบาลไม่อยากให้ปชช.ตกข่าว ลั่นบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ไม่ยอมให้ "ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ" กำชับจนท.ทุกระดับซื่อสัตย์

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวในรายการศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน ว่า ข่าวสารบ้านเมืองที่เราคนไทยควรติดตาม ศึกษา ทำความเข้าใจกันอย่างต่อเนื่องนอกจากเรื่องการปฏิรูปประเทศ การเลือกตั้งแล้ว ยังมีอีกหลายเรื่องที่เป็นนโยบายของรัฐบาล ที่ต้องการสร้างความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน เพียงแต่ขอให้ตรวจสอบความถูกต้อง ความเชื่อถือได้ของแหล่งข่าว สื่อมวลชนทุกแขนงมีส่วนสำคัญอย่างมากในการสร้างความเข้าใจ และความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ดังนั้น จึงอยากจะขอร้องให้ช่วยภาครัฐบ้าง ช่วยไม่ให้พี่น้องประชาชนของเราตกข่าว ข่าวที่ดีๆ แล้วปล่อยให้ข่าวสารที่เป็นสาธารณประโยชน์ ถูกกลบ ด้วยข่าวสารที่ไม่สร้างสรรค์สังคมอันนี้ต้องขอให้ช่วยกัน ตนไม่ได้ตำหนิใครทั้งสิ้น เพียงแต่ท่านต้องทบทวนแล้วว่า การเสนอข่าวอย่างมีจรรยาบรรณนั้นคืออะไร

นายกฯ กล่าวอีกว่า ขณะนี้เรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต และความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน ปัจจุบัน เข้าสู่เฟส 2 คือ การพัฒนาฝีมือแรงงาน การฝึกวิชาชีพ ขอให้พี่น้องประชาชนเชื่อมั่นว่า รัฐบาลนี้มีความจริงใจที่จะช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย และยกระดับเศรษฐกิจในระดับพื้นที่ ควบคู่ไปกับการพัฒนาเศรษฐกิจอุตสาหกรรม การค้า การลงทุน ที่มีแนวโน้มดีขึ้น จะไม่ยอมให้เป็นการตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ อย่างที่บางคนพยายามจะชักใบให้เรือเสีย ตนได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกระดับทำงานอย่างมุ่งมั่น มีอุดมการณ์ และซื่อสัตย์ โดยขอความร่วมมือประชาชนร่วมกัน เป็นหู เป็นตา หากพบความไม่โปร่งใส ขอให้แจ้งมายังรัฐบาล ผ่านสายด่วน 1111 หรือ 1567 ได้ทุกกรณี