'เปรมชัย' ออกสื่อครั้งแรก มีดราม่า 'ศรีวราห์' ยกมือไหว้

'เปรมชัย' ออกสื่อครั้งแรก มีดราม่า 'ศรีวราห์' ยกมือไหว้

"เปรมชัย" ออกสื่อครั้งแรก มีดราม่า "ศรีวราห์" ยกมือไหว้

ส่วนความคืบหน้าการดำเนินคดีนายเปรมชัย ประธานบริษัทอิตาเลี่ยนไทยฯ กับพวก 4 คน ข้อหาล่าสัตว์ป่าและครอบครองสัตว์ป่า กรณีเข้าไปล่าเสือดำในป่าทุ่งใหญ่นเรศวร จังหวัดกาญจนบุรี ยึดอาวุธปืนได้หลายกระบอก ซากเสือดำ และไก่ป่าหลังเทา ก่อนหน้านี้ทางศาลจังหวัดทองผาภูมิได้อนุญาตให้นายเปรมชัยกับพวกประกันตัว และให้มารายงานตัวในวันที่ 26 มีนาคม

แต่ระหว่างการสอบสวนทางตำรวจได้ออกหมายเรียกให้นายเปรมชัยมาให้การเพิ่มเติม เพราะมีประเด็นที่จะต้องสอบถาม แต่นายเปรมชัย ตั้งแต่ได้ประกันตัว ก็ยังไม่เคยไปปรากฎออกสื่อเลย ส่วนคดีก็มอบให้ทนายความขอเลื่อน สุดท้ายทางตำรวจขีดเส้นตายกำหนดให้เข้ามาพบพนักงานสอบสวนที่ สภ.ทองผาภูมิ ก่อนวันที่ 5 มีนาคม นี้ ไม่อย่างนั้นจะไปยื่นเรื่องต่อศาลขอถอนประกันล่าสุดวันนี้นายเปรมชัย ออกมาปรากฎตัวเป็นครั้งแรกแล้วหลังจากเป็นข่าวเป็นคดี นายเปรมชัย กันพวก 4 คน เดินทางมาพบ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พลตำรวจเอก ศรีวราห์ รังสิพรามณกุล ที่ไปคุมการสอบสวน เรื่องนี้ก็มีประเด็นดราม่าอยู่ในโลกโซเชียล มีการนำภาพ พลตำรวจเอกศรีวราห์ ยกไหว้นายเปรมชัย ไปเผยแพร่ พร้อมข้อความเหน็บแหมต่างๆ ทำให้มองว่าขนาดบิ๊กตำรวจยังต้องไหว้ผู้ต้องหา แล้วจะเอาผิดคดีนี้ได้รึเปล่านี่คือ คลิปวีดิโอที่กำลังเป็นประเด็นดราม่าอยู่ในขณะนี้ เพราะโลกโซเชียลมีการนำภาพนิ่งในช่วงที่ พลตำรวจเอก ศรีวราห์ กำลังรับไหว้ตอบนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวอล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้ต้องหาคดีล่าสัตว์ป่า จนทำให้เกิดความเข้าใจผิดและมีการโพสต์ข้อความว่า "ท่านศรีวราห์เป็นคนนอบน้อม" แต่จริงๆแล้ว ในคลิปวิดีโอที่บันทึกภาพที่เรานำมาให้ดูจะเห็นว่า นายเปรมชัย เป็นฝ่ายยกมือไหว้สวัสดีพลตำรวจเอกศรีวราห์ก่อน และพลตำรวจเอกศรีวราห์เอง ท่านก็ถอดหมวกและค่อยๆยกมือรับไหว้ตามธรรมเนียมไทย

ศรีวราห์ ยันคดีไม่ล่าช้า เอาผิดเปรมชัย ล่าสัตว์ได้ส่วนความคืบหน้าทางคดี นายเปรมชัย พร้อมกับพวก รวม 4 ราย ได้เดินทางเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนเพิ่มเติม ซึ่งเป็นการเข้าพบพนักงานสอบสวนก่อนกำหนดเดิม คือวันที่ 5 มีนาคม ทางพลตำรวจเอก ศรีวราห์ พร้อมคณะทำงาน และพันตำรวจเอก วัชรินทร์ พูสิทธิ์ รองผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ก็ไปติดตามความคืบหน้าและตรวจสอบความเรียบร้อยของคดีว่าจะสามารถรวบรวมพยานหลักฐานส่งฟ้องพนักงานอัยการได้เมื่อไร ขอยืนยันว่าคดีนี้ไม่มีล่าช้าอย่างที่สังคมวิพากษ์วิจารณ์กัน มั่นใจสามารถดำเนินคดีนายเปรมชัยกับพวก ข้อหาล่าสัตว์ป่าทั้งหมด 9 ข้อหาได้เพราะมีความผิดเกิดขึ้นชัดเจนเตรียมสรุปสำนวนส่งอัยการสั่งฟ้องก่อน 26 มี.ค.

พลตำรวจเอก ศรีวราห์ เปิดเผยว่า การรวบรวมพยานหลักฐานที่ตำรวจรับผิดชอบได้ดำเนินการไปหมดแล้ว ขณะนี้สำนวนคดีคืบหน้าไปแล้วกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ จากการสอบปากคำผู้ต้องหาส่วนใหญ่ก็ให้การสอดคล้องกับพยานหลักฐาน และสอดคล้องกับคำให้การของเจ้าหน้าที่อุทยานฯผู้ร้อง ซึ่งต้องรวบรวมคำให้การของผู้ต้องหาทั้งหมด คาดว่าจะสามารถสรุปสำนวนส่งฟ้องให้พนักงานอัยการได้ไม่เกินฝากขังครั้งที่ 4 หรือก่อนวันที่ 26 มีนาคมนี้รอง ผบก. ปปป. ปัด เปรมชัย หลุดข้อหาเสนอสินบน

ด้านพันตำรวจเอก วัชรินทร์ ก็เปิดเผยว่า กรณีที่สังคมวิจารณ์ว่านายเปรมชัยอาจจะพ้นผิดในข้อหาติดสินบนเจ้าพนักงานนั้น ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง อาจจะเข้าใจคลาดเคลื่อนอย่างแรง คดีติดสินบนเจ้าพนักงานกำลังดำเนินการสอบสวนอยู่ ถึงแม้ว่าคลิปเสียงการสนทนาจะไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าเป็นนายเปรมชัย แต่พนักงานสอบสวนยังมีพยานหลักฐานอย่างอื่นอีก โดยในวันที่ 8 มีนาคม จะทำการสอบปากคำนายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก และคนที่เกี่ยวข้องอีก5 คนเพิ่มเติม