นำทีมลุยสภ.ทองผาภูมิ เร่งสางคดี'เปรมชัย' เบี้ยวนัด5มีค.ขอศาลจับ

นำทีมลุยสภ.ทองผาภูมิ เร่งสางคดี'เปรมชัย' เบี้ยวนัด5มีค.ขอศาลจับ

"ศรีวราห์" นำทีมลงพื้นที่เมืองกาญจน์ สภ.ทองผาภูมิ เร่งสางคดี "เปรมชัย" โต้สังคมเข้าใจคลาดเคลื่อนหลุดคดีรับสินบน โยนกรมอุทยานฯแจ้งข้อหาครอบครองงาช้างผิดกม. ย้ำถ้าเบี้ยวนัด5มี.ค.ขอศาลจับทันที

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 2 มีนาคม พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) พร้อมด้วย พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา รองผบช.ภ.1, พล.ต.ต.ชยพล ฉัตรชัยเดช ผบก.ส.3, พล.ต.ต.ชาติชาย เอี่ยมแสง ผบก.ประจำ บช.ก. พ.ต.อ.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ รองผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ( รอง ผบก.ปปป.) และคณะ เดินทางจากกองบินตำรวจ ถนนรามอินทรา แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม. ไปยังสภ.ทองผาภูมิ เพื่อติดตามความคืบหน้าและตรวจสำนวนคดี นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวอล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) พร้อมกับพวกรวม 4 ราย ร่วมกันล่าสัตว์ป่าในป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก จ.กาญจนบุรี

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า วันนี้เดินทางไปเร่งรัดตรวจความเรียบร้อยของสำนวน ว่า จะสามารถรวบรวมพยานหลักฐานส่งฟ้องพนักงานอัยการได้เมื่อไหร่ ยืนยันคดีมีความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง ไม่ได้ล่าช้าตามที่สังคมวิพากษ์วิจารณ์

“สำหรับกรณีนี้ที่มีกระแสข่าวว่า นายเปรมชัยจะมาพบพนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ ในวันนี้นั้น ผมไม่ทราบ และไม่ได้รับข้อมูลว่าเขาจะมาหรือไม่มา แต่เรื่องนี้พนักงานสอบสวนนัดนายเปรมชัยมา มาให้ข้อมูลเพิ่มเติมในวันที่ 5 มี.ค. นี้ ถ้าหากไม่มาก็ให้พนักงานสอบสวนรายงานต่อศาล เพื่อขอความเห็นชอบจับกุม ฐานขัดหมายเรียกต่อไป” รองผบ.ตร. กล่าวและว่า ยืนยัน 9 ข้อหาล่าสัตว์ป่ามีความผิดเกิดขึ้นชัดเจน ส่วนข้อหาอื่นที่ยังไม่ปรากฏชัด การสอบสอบสวนก็ระมัดระวังไม่ไปปรักปรำผู้ใดให้เกิดความเสียหาย

ด้าน พ.ต.อ.วัชรินทร์ กล่าวถึงกรณีที่สังคมวิจารณ์ข้อหาติดสินบนเจ้าพนักงานของนายเปรมชัย อาจจะหลุดคดี ว่า เรื่องนี้ไม่เป็นความจริง เป็นความเข้าใจผิดคลาดเคลื่อนอย่างแรง ยืนยันคดีติดสินบนเจ้าพนักงานยังอยู่ ถึงแม้ว่าคลิปเสียงการสนทนาจะไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าเป็นนายเปรมชัย แต่พนักงานสอบสวนยังมีพยานหลักฐานอย่างอื่นอีก ซึ่งในวันที่ 8 มีนาคม จะมีการสอบปากคำ นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า ทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก และคนที่เกี่ยวข้องอีก5 คน เพิ่มเติมในกรณีดังกล่าวด้วย