"เป๊ป"ออกโรงชมลูกทีมขออีก5นัดการันตีแชมป์

"เป๊ป"ออกโรงชมลูกทีมขออีก5นัดการันตีแชมป์

เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีมแมนชสเตอร์ ซิตี ออกโรงซูฮกลูกทีมหลังไล่ถลุงปืนใหญ่อาร์เซนอล 3-0 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อคืนที่ผ่านมา(1มี.ค.)

ชัยชนะดังกล่าวทำให้ "เรือใบสีฟ้า" นำโด่งเป็นจ่าฝูงต่อไป ด้วยการมี 75 แต้ม จาก 28 นัด ทิ้งห่าง แมนฯ ยูไนเต็ด อันดับ 2 ห่างถึง 16 แต้มด้วยกัน โดยเกมนี้ แบร์นาร์โด้ ซิลวา, ดาบิด ซิลวา และ ลีรอย ซาเน ช่วยกันพังสามประตูให้ทีมตั้งแต่ในช่วงครึ่งชั่วโมงแรกของเกม พร้อมตอกย้ำแผลเก่าให้ อาร์เซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล เผชิญกับช่วงเวลอันเลวร้ายอีกครั้งหลังจากก่อนหน้านี้เพิ่งรัวใส่ด้วยสกอร์เดียวกันในถ้สนคาราบาว คัพ นัดชิงชยะเลิศเมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้ว

 กวาร์ดิโอลา กล่าวว่า "นักเตะแสดงให้เห็นถึงหัวจิตหัวใจที่แข็งแกร่งจากสามประตูอันยอดเยี่ยม จริงอยู่พอครึ่งหลังเราทำกันได้ไม่ดีโดยเฉพาะในช่วง 15 นาทีแรกที่กลับมาลงเล่น อย่างไรก็ตามมันค่อนข้างเป็นเรื่องที่น่ายินดีสำหรับผลลัพธ์ที่ออกมา"

 ทั้งนี้ลูกทีมของ กวาร์ดิโอลา ต้องการชนะอีกเพียง 5 นัดในลีก ก็จะการันตีตำแหน่งแชมป์ลีกในฤดูกาลนี้ทันที โดยเกมนัดต่อไปมีคิวเปิดรังทำศึกบิ๊กแมตช์กับ เชลซี ในวันอาทิตย์นี้(4มี.ค.) เวลา 23.00 น.